Blockchain

เผยผู้ปกครองต้องการให้โรงเรียนบรรจุหลักสูตรคริปโตมากขึ้น

Vschpa Ya A.jpg

จากการสำรวจพบว่า ผู้ปกครองที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคริบโตเคอร์เรนซี่ เริ่มให้ความสำคัญกับการให้ลูก ๆ ของพวกเขาเรียนรู้หลักสูตรเกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น

จากการสำรวจพบว่า ผู้ปกครองที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคริบโตเคอร์เรนซี่ เริ่มให้ความสำคัญกับการให้ลูก ๆ ของพวกเขาเรียนรู้หลักสูตรเกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น

ต้องการบรรจุหลักสูตรคริปโต

ผู้ปกครองชาวอเมริกันมากกว่า 2 ใน 3 ที่จบระดับการศึกษาในระดับปริญญาตรีที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่หรือเกี่ยวข้องกับคริปโตทั้งทางตรงหรือทางอ้อมนั้น คิดว่าทางโรงเรียนควรที่จะพิจารณาเปิดให้มีการเรียนรู้ในหลักสูตรสอนเกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอนาคตทางเศรษฐกิจ

4pljbcyizye 1024x682.jpg

งานวิจัยนี้มาจากการสำรวจจากเว็บไซต์ Study.com แพลตฟอร์มการศึกษาทางออนไลน์ได้พบว่า ผู้ปกครองกว่า 64 เปอร์เซ็นต์หรือกว่า 67 เปอร์เซ็นต์ที่ได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีมีความเชื่อว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ควรที่จะเป็นส่วนหนึ่งในระบบการศึกษา ทั้งสองฝ่ายแม้ว่าจะมุมมองเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนแตกต่างกันเล็กน้อย อย่างไรก็ตามประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่า ทั้งอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse กับ NFT จะต้องอยู่ในหลักสูตรทางด้านการศึกษาด้วย

ผู้ปกครองส่วนใหญ่รู้เรื่องคริปโตดี

เช่นกันรายงานสำรวจนี้มีการตรวจสอบแล้วว่า ทั้งสองฝ่ายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นอย่างดี รวมไปถึงความรู้ทางด้านคริปโต, NFT และอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse และหากใครที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวข้างต้น ก็จะไม่ถูกนับในรายงานสำเร็จนี้

ผลลัพธ์ที่ออกมาชี้ให้เห็นว่า การรับรู้และการประยุกต์ใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอเมริกานั้น ชาวอเมริกันกว่า 88 เปอร์เซ็นต์อย่างน้อยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ในขณะที่ชาวอเมริกันกว่า 16 เปอร์เซ็นต์ได้มีการลงทุนหรือซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้บ้างแล้ว เช่นกันทั้งผู้ปกครองหรือคนที่จบปริญญาตรีมีแนวโน้มที่จะส่งเสริมให้มีการเพิ่มหลักสูตรทางด้านการเงินประเภทคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน