Metaverse

เผยเกมเมอร์ส่วนใหญ่มอง Metaverse จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่!

Ecktzgjc Iu.jpg

จากการสำรวจของ Globant พบว่า เกมเมอร์ส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า โลกเสมือนจริง Metaverse จะมีการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมไปในทิศทางที่เป็นบวก

จากการสำรวจที่ได้มีการตีพิมพ์โดย Globant พบว่า เกมเมอร์ส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า โลกเสมือนจริง Metaverse จะมีการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมไปในทิศทางที่เป็นบวก

มอง Metaverse จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการ

การสำรวจครั้งนี้มาจากเกมเมอร์ที่เล่นเกมบนคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์มือถือกว่า 1 พันคน อย่างไรก็ตามเกมเมอร์ส่วนใหญ่ยังคงรู้สึกไม่สบายใจกับการโฆษณาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse และตลาด NFT ที่เกมเมอร์เห็นว่า ยังไม่ตอบโจทย์ต่อโลก Metaverse

อารมณ์ความรู้สึกของเหล่าเกมเมอร์ที่มีต่อโลกเสมือนจริง Metaverse กับการเปลี่ยนแปลงอนาคตของอุตสาหกรรมวิดีโอเกมนั้น พวกเขาส่วนใหญ่ล้วนแล้วมีมุมมองไปในทิศทางที่เป็นบวก จากการสำรวจครั้งใหม่ในหัวข้อ Metaverse Awareness Survey ที่มีการตีพิมพ์โดยบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง Globant ร่วมกับบริษัท Yougov บริษัททางด้านเทคโนโลยี

Ehld2utef68 1024x683.jpg

ผลการสำรวจเบื้องต้นพบว่า เหล่าเกมเมอร์ให้ความสำคัญเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบันเทิงอย่าง Metaverse เป็นอย่างมาก ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่งหนึ่งเชื่อว่า โลกเสมือนจริง Metaverse ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 41 % มองอุตสาหกรรม Metaverse ไปในทิศทางที่เป็นบวก ในขณะที่ 25 % ไม่ได้รู้สึกชอบในโลกเสมือนจริง Metaverse แต่อย่างใด

ให้ความสำคัญกับความสมจริงมากขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Nicolas Avila CTO ของบริษัท Globant ในอเมริกาเหนือได้กล่าวว่า เมื่อมาดูการสำรวจตรงนี้จะเห็นได้ว่า แม้อุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse จะมีการพัฒนาไปไกลแค่ไหน แต่เหล่าเกมเมอร์ยังคงให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่คาดหวังว่าจะมีความสมจริงมากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทผู้พัฒนาเกมอย่าง Ubisoft ก็ได้มีการเดินหน้าทดลองทำเกมประเภท NFT บ้างแล้ว แม้ว่าสาวกของค่ายเกมดังกล่าวจะตอบว่า พวกเขาไม่มีเหรียญที่ใช้สำหรับการซื้อขายในตลาด NFT เลยก็ตาม ขณะที่บริษัท Meta เองก็ดูเหมือนว่าจะให้ความสำคัญกับการพัฒนา Metaverse เป็นหลัก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS