การลงทุน

ช็อค! นักลงทุนฟิวเจอร์สฝั่ง Long โดนล้างพอร์ต 562 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว สูงสุดในรอบ 2 เดือน

How to Short   Long Bitcoin.png

สถานการณ์ตลาดฟิวเจอร์คริปโตเคอร์เรนซี่ดูเหมือนจะยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ ล่าสุดนั้นสายฟิวเจอร์ที่เล่นฝั่ง Long ต้องเจอกับสภาวะการถูกล้างพอร์ตจำนวนมาก

สถานการณ์ตลาดฟิวเจอร์คริปโตเคอร์เรนซี่ดูเหมือนจะยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ ล่าสุดนั้นสายฟิวเจอร์ที่เล่นฝั่ง Long ต้องเจอกับสภาวะการถูกล้างพอร์ตจำนวนมาก

นักลงทุนฟิวเจอร์สโดนล้างพอร์ต

แม้ว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ดูเหมือนจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย เนื่องจากหลายคนอาจเชื่อว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มมาถึงจุดต่ำสุดแล้ว สอดคล้องกับนักวิเคราะห์หลายคนที่มีความเชื่อไปในทิศทางเดียวกันว่า ตลาดคริปโตเริ่มเข้าสู่ภาวะขาขึ้นอีกครั้ง จึงทำให้กระแสการลงทุนฟิวเจอร์คริปโตฝั่ง Long เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

Fixlqxahcfk 5 1024x683.jpg

ในช่วงวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ นักลงทุนฟิวเจอร์ฝั่ง Long เจอกับภาวการณ์ถูกล้างพอร์ตอย่างฉับพลัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 562 ล้าน ซึ่งถือเป็นการล้างพอร์ตสูงสุดในรอบ 2 เดือนนับจากที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เข้าสู่ภาวะหมี

คาดหลายฝ่ายรับข่าวดี

คาดว่าเทรดเดอร์ฝั่ง Long มากกว่า 1 แสนคนได้รับผลกระทบจากการถูกล้างพอร์ตครั้งนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่น่าสนใจก็คือการถูกล้างพอร์ตครั้งนี้ กลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดมาจากการซื้อตราสารอนุพันธ์ของบริษัท Binance ในส่วนของ ETHUSDT ที่คิดเป็นมูลค่ากว่า $4.41 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน ส่วนหนึ่งคาดได้ว่า มาจากข่าวที่เหรียญ Ethereum กำลังมีการอัปเกรดครั้งสำคัญหรือที่เรียกว่า The Merge ทำให้นักลงทุนหลายคนเชื่อว่า การอัปเกรดครั้งนี้จะช่วยยกระดับเหรียญ Ethereum รวมไปถึงโครงข่ายอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ นั้น ทางด้านของเหรียญบิทคอยน์ยังคงมีนักลงทุนเล่นฝั่ง Long อยู่จำนวนมาก และคาดว่าจะได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน จากการที่ราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงค่อนข้างรุนแรงไม่นานมานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง