ข่าว Bitcoin

ชาวเอลซัลวาดอร์ไม่ปลื้มรัฐบาล! ดันบิทคอยน์ ถูกกฎหมาย

Ufgoevzuhgm.jpg

ชาวเอลซัลวาดอร์มากกว่าครึ่งหนึ่งยังคงให้ความสำคัญกับค่าเงินดอลลาร์มากกว่าเหรียญบิทคอยน์ แม้ว่าเหรียญบิทอคยน์จะสามารถใช้ได้อย่างถูกกฎหมายแล้วก็ตาม

แบบสำรวจจากมหาวิทยาลัย Francisco Gavidia มหาวิทยาลัยเอกชนของประเทศเอลซัลวาดอร์พบว่า ชาวเอลซัลวาดอร์มากกว่าครึ่งหนึ่งยังคงให้ความสำคัญกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯมากกว่าเหรียญบิทคอยน์ แม้ว่าเหรียญบิทอคยน์จะสามารถใช้ได้อย่างถูกกฎหมายแล้วก็ตาม

ส่วนใหญ่ไม่พอใจรัฐบาลดันบิทคอยน์ ถูกกฎหมาย

โดย Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการผลักดันให้ร่างกฎหมายสามารถใช้เหรียญบิทคอยน์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่นั่นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ส่งผลทางด้านบวกต่อประเทศมากนักหลังจากที่มีการประกาศบังคับใช้แล้ว เนื่องจากประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์ส่วนใหญ่ไม่มั่นใจกับการใช้เหรียญบิทคอยน์ในประเทศ

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

จากการสำรวจพบว่า ประชาชนชาวเอลซัลวาดอร์กว่า 62.3 % ไม่เห็นด้วยที่ทางผู้นำของเอลซัลวาดอร์ผ่านร่างกฎหมายให้บิทคอยน์สามารถบังคับใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้ง ๆ ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์อิงกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นสกุลเงินที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกอยู่แล้ว ขณะที่ประชาชน 23.7 % เห็นชอบกับผู้นำที่ทำให้บิทคอยน์กลายเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ถูกกฎหมายแห่งแรกในโลก ในขณะที่ 11 % ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไรนัก

ประชาชนแบกรับภาระเรื่องบิทคอยน์

ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่า การผ่านร่างกฎหมายให้บิทคอยน์กลายเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้ถูกต้องตามกฎหมายถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งที่ทางผู้นำต้องแบกรับ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์อยู่ เช่นกันเอลซัลวาดอร์เป็นประเทศที่ให้น้ำหนักการลงทุนในเหรียญบิทคอยน์เป็นอย่างมาก โดยที่ผู้นำของเอลซัลวาดอร์ได้มีการประกาศว่า ได้มีการซื้อเหรียญบิทคอยน์จำนวน 2,300 เหรียญนับตั้งแต่ที่ผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์

อย่างไรก็ตามการให้น้ำหนักลงทุนในบิทคอยน์มากเกินไปอาจไม่ได้เป็นเรื่องดีนัก เนื่องจากราคาบิทคอยน์มีความผันผวนสูง ในช่วงเวลานี้บิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง รวมไปถึงการที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ชี้ว่า การซื้อขายด้วยเหรียญบิทคอยน์ยังคงขาดความโปร่งใสในการตรวจสอบเส้นทางการเงินอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!