ข่าว Bitcoin

เผยคนส่วนใหญ่เริ่มหวาดกลัวบิทคอยน์สุดขีดแล้ว!

Smus Juza9i.jpg

มีการเปิดเผยว่า นักลงทุนเหรียญบิทคอยน์ตอนนี้อยู่ในเข้าขั้นหวาดกลัวสุดขีดแล้ว สอดคล้องกับดัชนีความกลัวและความโลภคริปโตหรือ CFGI

มีการเปิดเผยว่า อารมณ์ความรู้สึกของนักลงทุนในเหรียญบิทคอยน์ตอนนี้อยู่ในเข้าขั้นหวาดกลัวสุดขีดแล้ว สอดคล้องกับดัชนีความกลัวและความโลภคริปโตหรือ CFGI

คนส่วนใหญ่เริ่มกลัวบิทคอยน์

ในช่วงที่ผ่านมา ดัชนีความกลัวและความโลภคริปโตในส่วนของความหวาดกลัวสุดขีดมีทำคะแนนมากถึง 22 คะแนน จากการที่ราคาบิทคอยน์มีการเคลื่อนไหวอยู่ราว ๆ $39,0000 ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลง $25,000 แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์เริ่มกลับมาฟื้นตัวมากขึ้น แต่จากการวัดดัชนีความกลัวและความโลภคริปโตยังคงอยู่ในเข้าขั้นหวาดกลัวอยู่

Jjhlvvrbju 1 1024x683.jpg

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะเข้าสู่ยุคแห่งความมืดมนแต่อย่างใด โดยดัชนีนี้เป็นเพียงแค่ประเมินสภาวะอารมณ์และจิตวิทยาของนักลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่โดยยึดตามข้อสมมุติฐานที่ว่า ความกลัวสุดขีดเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า นักลงทุนมีความหวาดวิตกมากเกินไป นั่นอาจหมายความว่า เป็นจังหวะโอกาสที่ดีต่อการเข้าไปลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่

มองโอกาสเข้าไปซื้อ

เช่นเดียวกันหากดัชนีความโลภของคริปโตพุ่งสูงขึ้น นั่นอาจหมายความว่า ตลาดคริปโตมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามความหวาดกลัวสุดขีดอาจมองได้ทั้งเป็นจังหวะโอกาสเข้าไปซื้อและคาดการณ์ได้ว่าตลาดมีแนวโน้มปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง คนส่วนใหญ่อาจรู้สึกมีความสุขในการซื้อเหรียญบิทคอยน์ราคาถูก แม้ว่ามันมีความเป็นไปได้ แต่นั่นก็ไม่อาจการันตีได้ว่าจะเป็นวิธีการที่ถูกต้องเสมอไป

หากนักลงทุนมีความโลภมากเกินไป อาจตีความได้ว่า เริ่มมีใครบางคนอยากเทขายออกมาแล้วรอจังหวะกลับมาซื้อเหรียญบิทคอยน์ในราคาถูกอีกครั้ง ซึ่งนั่นไม่ได้ผิดอะไรหากพวกเขาต้องการทำเงินในช่วงที่เห็นว่าราคาบิทคอยน์มีราคาแพงมากเกินไปแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง