การลงทุน

เผย Influencers คือผู้ชี้นำคนส่วนใหญ่ ลงทุนคริปโต

Ef3aokt6hhg.jpg

คนส่วนใหญ่ตอบกลับเป็นเสียงเดียวกันว่า ส่วนใหญ่ได้รับรู้ข้อมูลจากทางโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางจากบุคคลผู้ทรงอิทธิพลทางโซเชียลและสื่อต่าง ๆ

จากการสำรวจพบว่า ตอนนี้ประชากรชาวแอฟริกาใต้วัยผู้ใหญ่กว่า 22 % หรือคิดเป็น 7.6 ล้านคน ล้วนแล้วเป็นนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่คนส่วนใหญ่ตอบกลับเป็นเสียงเดียวกันว่า ส่วนใหญ่ได้รับรู้ข้อมูลจากทางโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางจากบุคคลผู้ทรงอิทธิพลทางโซเชียลและสื่อต่าง ๆ ที่เป็นผู้ชี้นำการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่

คนดังชี้นำลงทุนคริปโต

สอดคล้องกับการสำรวจวิจัยจากทางบริษัท Kucoin บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ทำการสำรวจชาวแอฟริกาที่มีอายุระหว่าง 18 ปี ถึง 60 ปี ที่ประกอบอาชีพเป็นนักลงทุนทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ พบว่านักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่กว่า 65 % มองว่าคริปโตคืออนาคตทางด้านการเงินของพวกเขา นอกจากนั้นแล้วในรายงานได้มีการระบุว่า คนส่วนใหญ่ยังมองสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นแหล่งออมเงินชั้นดีและช่วยสร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่ำเสมอ

Gnwfl Nnzro 2 1024x682.jpg

ตอนนี้ประเทศแอฟริกาใต้ถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีการฉ้อโกงคริปโตเคอร์เรนซี่จำนวนมาก ทำให้ชาวแอฟริกาใต้ส่วนใหญ่เริ่มมีความวิตกกังวลมากขึ้น จากการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 72 % ได้มีการตัดสินใจลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ตามที่พวกเขาได้รับข้อมูลจากทางโซเชียลมีเดีย นอกจากโซเชียลมีเดียแล้ว พวกเขายังได้รับรู้ข้อมูลจากทางเหล่าคนดังที่มีอิทธิพลในสื่อสังคมออนไลน์ที่เป็นผู้ชี้นำผู้คนให้หันมาลงทุนในคริปโตมากขึ้น

คนใช้โซเชียลมากขึ้นในอนาคต

จากข้อมูลของนักสถิติเผยเห็นว่า ตอนนี้ชาวแอฟริกาใต้กว่า 30 ล้านได้มีการใช้โซเชียลมีเดีย และคาดว่าภายในปี 2026 จะมีประชากรหันมาใช้โซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้นถึง 40 ล้านคน อีกทั้งเวลานี้ประเทศแอฟริกาใต้เหล่าผู้ทรงอิทธิพลในสื่อโซเชียลผุดขึ้นมาอย่างรวดเร็วมาก ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ลงบน TikTok หรือ Facebook ที่ล้วนแล้วเป็นที่เข้าถึงง่ายสำหรับคนส่วนใหญ่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS