การลงทุน

เผยคนส่วนใหญ่ยังกลัวกับการลงทุนในคริปโตอยู่

J8a Teakg78.jpg

ดัชนีวัดความกลัวและความโลภของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มส่งสัญญาณออกมาให้เห็นแล้วว่า ความกลัวสุดขีดของนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงอยู่ในระดับที่หวาดวิตกอยู่

ดัชนีวัดความกลัวและความโลภของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มส่งสัญญาณออกมาให้เห็นแล้วว่า ความกลัวสุดขีดของนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงอยู่ในระดับที่หวาดวิตกอยู่

หวาดกลัวกับการลงทุนในคริปโต

ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนเริ่มมีความหวาดกลัวกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่ถือเป็นช่วงเวลาย่ำแย่ของตลาดคริปโตอย่างแท้จริง ผ่านไปในช่วงเดือนมิถุนายน ดัชนีวัดความกลัวและความโลภคริปโตกแม้ว่านักลงทุนจะยังคงรู้สึกหวาดกลัวอยู่ แต่ดูเหมือนว่าความกลัวตรงนี้จะเริ่มลดน้อยลงไปบ้างแล้วเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

Vbcvcwuyvym 12 1024x742.jpg

ขณะเดียวกันตอนนี้นักลงทุนอาจไม่ได้กังวลว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต เนื่องจากตอนนี้เศรษฐกิจคริปโตเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งที่มูลค่าประมาณ $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากที่โครงข่ายเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Terra เจอกับภาวะล่มสลาย เวลานั้นทำให้นักลงทุนต่างก็เริ่มหวาดกลัวกับการลงทุนคริปโตเป็นอย่างมาก

ตลาดมีความอ่อนไหวสูง

ดัชนีดังกล่าวจะมีการประเมินคะแนนอารมณ์ความรู้สึกของนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป หากผลลัพธ์คะแนนออกมาเป็น 0 เท่ากับว่านักลงทุนเริ่มหวาดกลัวอย่างสุดขีดแล้ว หากคะแนนมีมากถึง 100 ก็แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มเข้าสู่ภาวะโลภมากเกินไป สอดคล้องกับเว็บไซต์ที่ได้ระบุว่า พฤติกรรมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีความอ่อนไหวสูงมาก คนส่วนใหญ่จะมีแนวโน้มโลภเมื่อตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นจนลืมความกลัวที่มีอยู่ทั้งหมดลงไป เช่นกันคนส่วนใหญ่ก็พร้อมที่จะเทขายเหรียญคริปโตออกมาอย่างไม่มีเหตุผลด้วยเช่นกัน

คาดว่าความกลัวมากเกินไปมาจากการที่นักลงทุนมีความวิตกกังวลมากเกินไป ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจังหวะดีในการเข้าไปซื้อ และเมื่อนักลงทุนโลภมากไป ก็เป็นสัญญาณว่าตลาดมีแนวโน้มปรับตัวลดลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด