ข่าวธุรกิจ

กระแสการระดมทุนทำโครงการคริปโต พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Yi 9sivvt S.jpg

แม้ว่ากระแสตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีแนวโน้มปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามจากรายงานล่าสุดของนักวิจัยได้กล่าวว่า ตอนนี้มีโครงการคริปโตผุดขึ้นมาจำนวนมาก

แม้ว่ากระแสตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีแนวโน้มปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามจากรายงานล่าสุดของนักวิจัยได้กล่าวว่า ตอนนี้มีโครงการคริปโตผุดขึ้นมาจำนวนมาก

โครงการคริปโตเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง

รายงานดังกล่าวนี้มีการตีพิมพ์โดยนักวิจัยจาก Messari เกี่ยวกับการระดมทุนทำโครงการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ พบว่ามีโครงการและธุรกิจเกิดใหม่ที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่จำนวนมากขึ้น คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า $30.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022

Unxmhzcqjxg 2 1024x662.jpg

โครงการระดมทุนส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่อัดฉีดไปยังการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและการก่อตั้งธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ สอดคล้องกับรายงานการระดมทุนที่มีการตีพิมพ์โดย Messari กับ Dove Metrics ที่ได้มีการระบุว่า ระบบการเงินแบบรวมศูนย์หรือ cefi ได้แซงหน้าระบบการเงินแบบไม่รวมศูนย์หรือ defi ในเวลานี้ โดยที่มูลค่าของระบบ cefi มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นถึง $10.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงครึ่งปีแรก ขณะเดียวกันระบบ defi มีมูลค่าเพิ่มขึ้น $1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ระดมทุนได้จำนวนมาก

ในส่วนอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องอย่าง Web3 กับตลาด NFT นั้น ทางบริษัทที่เกี่ยวข้องสามารถทำการระดมทุนได้มากถึง $8.6 พันล้านในช่วง 6 เดือนแรก ส่วนโครงสร้างพื้นฐานทางด้านอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่กับเทคโนโลยีบล็อกเชนก็มีมูลค่าอยู่ที่ $9.7 พันล้าน โดยเฉพาะในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น มีการระดมทุนทำโครงการทางด้าน defi มากถึง $624 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยกัน

สำหรับโครงการที่เกี่ยวกับ defi นั้น จะเป็นโครงการที่ใช้เทคโนโลยีของ Ethereum เข้ามาประยุกต์ใช้ และโครงการที่เกี่ยวกับ Ethereum เป็นโครงการที่สามารถระดมทุนได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับโครงการเทคโนโลยีบล็อกเชนอื่น ๆ อย่าง Solana, Avalanche และ Polkdot และพบว่าในช่วงไตรมาส 2 โครงการ defi ของ Ethereum มีการระดับทุนได้มากถึง $890 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!