ข่าวต่างประเทศ

แนะธนาคาร ประเมินความเสี่ยงในการลงทุนคริปโตอีกครั้ง

4pljbcyizye 3.jpg

เจ้าหน้าที่ของแอฟริกาใต้ได้ออกมากล่าวแล้วว่า การที่ธนาคารบางแห่งตัดสินใจที่จะยุติความสัมพันธ์กับบริษัทคริปโตอาจทำให้การดำเนินงานมีความโปร่งใสมากขึ้น

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของประเทศแอฟริกาใต้ได้ออกมากล่าวแล้วว่า การที่ธนาคารบางแห่งตัดสินใจที่จะยุติความสัมพันธ์กับบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่อาจทำให้การดำเนินงานมีความโปร่งใสมากขึ้น

ประเมินความเสี่ยงการลงทุนคริปโต

เช่นเดียวกันเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินได้แนะนำให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในบริษัทที่ไม่สามารถทำการบริหารจัดการความเสี่ยงภายในได้ สอดคล้องกับคำแนะนำที่มาจากสถาบันการเงิน เรื่องนี้ทางด้าน Fundi Tshazibana ซีอีโอของ Prudential Authority ได้ออกมาระบุว่า การที่บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่บางแห่งได้ออกจากสารบบการซื้อขายบนระบบธนาคารจะช่วยทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มตระหนักรู้เกี่ยวกับการลงทุนมากขึ้น รวมไปถึงนิติบุคคลหลายแห่งด้วย

Fssggtbox9y 4 1024x682.jpg

การถอยทัพของบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่คาดว่าจะส่งผลดีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นไปได้ที่ระบบการเงินเจอภัยคุกคามจากการที่ตลาดคริปโตถูกนำไปใช้เป็นแหล่งฟอกเงินชั้นดี การให้เงินทุนสนับสนุนทางด้านการก่อการร้ายและการใช้เงินไปในทางที่ผิดกฎหมาย

ยุติการให้ความร่วมมือกับบริษัทคริปโต

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารบางแห่งได้ออกมายืนกรานว่า ได้มีการยุติสัญญาการให้ความร่วมมือกันระหว่างบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่หลายแห่งเพื่อให้แน่ใจว่า สถาบันการเงินจะเข้ามามีบทบาทในการควบคุมกำกับทางด้านการเงิน อย่างไรก็ตามทางด้านซีอีโอของ Prudential Authority ได้ออกมาเรียกร้องให้ธนาคารหลายแห่งเดินหน้าพิจารณาประเมินความเสี่ยงในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่อีกครั้ง หรือการนำเงินไปลงทุนกับบริษัทผู้ให้บริการซื้อขายคริปโต

เขากล่าวว่าธนาคารหลายแห่งสามารถทำการประเมินความเสี่ยงที่ธนาคารได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การประเมินความเสี่ยงตรงนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความเสียหายอย่างเป็นวงกว้างที่เห็นได้จากบทเรียนในอดีตที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง