ข่าวต่างประเทศ

รุกหนัก! ตลาดหลักทรัพย์มอสโคว์ จะเปิดกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสิ้นปีนี้

Thumbs B C 4609c60bb735cf7c76b0140ce9760119.jpg

ตลาดหลักทรัพย์ของกรุงมอสโกในประเทศรัสเซีย เริ่มมีแนวคิดที่จะทำการเปิดให้มีการเคาะกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปีนี้

ตลาดหลักทรัพย์ของกรุงมอสโกในประเทศรัสเซีย เริ่มมีแนวคิดที่จะทำการเปิดให้มีการเคาะกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปีนี้

ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลปีนี้

โดยตลาดหลักทรัพย์ของกรุงมอสโกในประเทศรัสเซียมีการเปิดให้ซื้อขายตราสารชนิดต่าง ๆ ประกอบไปด้วยหุ้น, พันธบัตรและตราสารประเภทอนุพันธ์ เรื่องนี้ทางด้านผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้แพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์กำลังมีการทำงานประสานงานร่วมกับบริษัทซื้อขายเหรียญดิจิทัลอยู่

9pcv2mb65y8 1 1024x683.jpg

การเปิดเผยข้อมูลนี้สอดคล้องกับแผนการพัฒนาสินทรัพย์ประเภทดิจิทัลที่ได้มีการระบุเอาไว้ในช่วงปีนี้ โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเมืองมอสโกได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่นานมานี้ว่า ตอนนี้ตลาดหลักทรัพย์กรุงมอสโกเริ่มมีความปั่นป่วนมากขึ้นจากการที่เจอกับความผันผวนอย่างรุนแรง ส่วนหนึ่งมาจากแรงกดดันจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกและการโจมตีทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในช่วงนี้

ทำงานร่วมกับบริษัทคริปโต

เช่นเดียวกันตอนนี้สินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นสินทรัพย์ที่มีผลบังคับใช้ในทางกฎหมายในประเทศรัสเซียแล้ว รวมไปถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ทำให้ทางตลาดหลักทรัพย์ของกรุงมอสโกจำต้องทำงานร่วมกับบริษัทซื้อขายเหรียญดิจิทัล โดยมีการพูดคุยหารือกับทางผู้อำนวยการจัดการทางด้านเทคโนโลยีและสมาชิกคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์กรุงมอสโก

ทางด้านคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ได้มองแล้วว่า บริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่เหล่านี้เป็นบริษัทที่สร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจได้จริง เป้าหมายในการพูดคุยหารือกันครั้งนี้ก็คือ ทำให้บริษัทเหล่านี้สามารถใช้ตลาดหลักทรัพย์ในการลงทุนด้วยการใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับระบบ พร้อมกับสร้างผู้มีส่วนร่วมเข้ามาในตลาดมากขึ้น รวมไปถึงการใช้เครื่องมือในการลงทุนเพื่อให้แน่ใจว่า จะได้รับข้อมูลอย่างปลอดภัย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC