ข่าวต่างประเทศ

รุกหนัก! ตลาดหลักทรัพย์มอสโคว์ จะเปิดกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสิ้นปีนี้

Thumbs B C 4609c60bb735cf7c76b0140ce9760119.jpg

ตลาดหลักทรัพย์ของกรุงมอสโกในประเทศรัสเซีย เริ่มมีแนวคิดที่จะทำการเปิดให้มีการเคาะกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปีนี้

ตลาดหลักทรัพย์ของกรุงมอสโกในประเทศรัสเซีย เริ่มมีแนวคิดที่จะทำการเปิดให้มีการเคาะกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปีนี้

ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลปีนี้

โดยตลาดหลักทรัพย์ของกรุงมอสโกในประเทศรัสเซียมีการเปิดให้ซื้อขายตราสารชนิดต่าง ๆ ประกอบไปด้วยหุ้น, พันธบัตรและตราสารประเภทอนุพันธ์ เรื่องนี้ทางด้านผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้แพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์กำลังมีการทำงานประสานงานร่วมกับบริษัทซื้อขายเหรียญดิจิทัลอยู่

9pcv2mb65y8 1 1024x683.jpg

การเปิดเผยข้อมูลนี้สอดคล้องกับแผนการพัฒนาสินทรัพย์ประเภทดิจิทัลที่ได้มีการระบุเอาไว้ในช่วงปีนี้ โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเมืองมอสโกได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่นานมานี้ว่า ตอนนี้ตลาดหลักทรัพย์กรุงมอสโกเริ่มมีความปั่นป่วนมากขึ้นจากการที่เจอกับความผันผวนอย่างรุนแรง ส่วนหนึ่งมาจากแรงกดดันจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกและการโจมตีทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในช่วงนี้

ทำงานร่วมกับบริษัทคริปโต

เช่นเดียวกันตอนนี้สินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นสินทรัพย์ที่มีผลบังคับใช้ในทางกฎหมายในประเทศรัสเซียแล้ว รวมไปถึงเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ทำให้ทางตลาดหลักทรัพย์ของกรุงมอสโกจำต้องทำงานร่วมกับบริษัทซื้อขายเหรียญดิจิทัล โดยมีการพูดคุยหารือกับทางผู้อำนวยการจัดการทางด้านเทคโนโลยีและสมาชิกคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์กรุงมอสโก

ทางด้านคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ได้มองแล้วว่า บริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่เหล่านี้เป็นบริษัทที่สร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจได้จริง เป้าหมายในการพูดคุยหารือกันครั้งนี้ก็คือ ทำให้บริษัทเหล่านี้สามารถใช้ตลาดหลักทรัพย์ในการลงทุนด้วยการใช้เทคโนโลยีทางดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับระบบ พร้อมกับสร้างผู้มีส่วนร่วมเข้ามาในตลาดมากขึ้น รวมไปถึงการใช้เครื่องมือในการลงทุนเพื่อให้แน่ใจว่า จะได้รับข้อมูลอย่างปลอดภัย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง