ข่าว Bitcoin

พบมากกว่า 50% ของ Bitcoin ขณะนี้ อยู่ในสถานะ ‘Inactive’ - สิ่งนี้กำลังสะท้อนถึงอะไร?

Rectangle Template   2023 04 10 T121446.957

Glassnode เปิดรายงาน พบมากกว่า 50% ของ Bitcoin ขณะนี้ อยู่ในสถานะ ‘Inactive’ - แล้วสิ่งนี้กำลังสะท้อนถึงอะไร จะหมายถึงคนเชื่อมั่น หรือเพียงเพราะแค่กำลังดอย?

เปิดข้อมูลจาก Glassnode แพลตฟอร์มวิเคราะห์คริปโตดัง พบมากกว่า 50% ของ Bitcoin ในระบบขณะนี้อยู่ในสถานะ ‘Inactive’ หรือ ‘ไม่ได้ใช้งาน’

โดยสถานะ ‘Inactive’ ในที่นี้จะหมายถึง Bitcoin ที่ถูกเก็บอยู่ใน wallet คริปโตและไม่ถูกแตะต้องมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 2 ปี ซึ่งพบว่าในขณะนี้ Bitcoin ที่เข้าข่ายดังกล่าวเป็นสัดส่วนมากถึง 53% ของ ซัพพลาย Bitcoin ทั้งหมดในขณะนี้

นอกจากนี้ยังพบว่าสัดส่วนดังกล่าวอยู่ที่ราว 45% มาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี ก่อนที่จะกระโดดมาสู่ 53% ในปัจจุบันหลังจากเริ่มต้นปี 2023 มาแล้ว สะท้อนให้เห็นว่าผู้ที่ซื้อ Bitcoin เมื่อ 2 ปีก่อนหน้าเลือกที่จะไม่ขาย แม้ว่าจะผ่านช่วงขาขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อช่วงกลางปี - ปลายปี 2021 มาแล้วก็ตาม

สะท้อน นลท. เชื่อมั่น - ไม่ใช่เพราะดอย

อย่างไรก็ตามสัดส่วน 53% นี้ก็ไม่ใช่กลุ่มผู้ที่ยัง ‘ดอย’ จากการซื้อในช่วงขาขึ้นครั้งล่าสุด เพราะระยะเวลายังผ่านมาไม่ถึง 2 ปี ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน Bitcoin ที่เลือกที่จะไม่ขายเพราะความเชื่อมั่นในตัวเหรียญจริงๆ ไม่ใช่ไม่ขายเพราะกำลังอยู่ในพื้นที่ขาดทุน

อ้างอิง: BeInCrypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC