Blockchain

ชาวอเมริกันรู้จัก Dogecoin มากกว่า Ethereum

D Ogecoin.png.jpg

หลังจากได้มีการศึกษาโดยการทำการสำรวจประชากรชาวอเมริกันมากกว่า 2,000 เกี่ยวกับประเด็นด้านสกุลเงินดิจิทัล นั่นได้ทำให้พบเห็นข้อมูลที่หลายคนจะต้องอึ้ง เพราะสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 2 อย่าง Ethereum ยังไม่เป็นที่รู้จักเจ้าเหรียญน้องหมาชิบะอินุอย่าง Dogecoin

หากพูดถึง Ethereum เราก็จะเห็นภาพว่าในเวลาเพียงห้าปีนับตั้งแต่เปิดตัว Ethereum ก็ได้แนะนำโลกให้รู้จักกับ Smart Contracts, การเงินแบบกระจายอำนาจ (Defi), การฟาร์มเหรียญ (Yield Farming) และ Non-Fungible Tokens (NFT) ซึ่งที่สำคัญไปกว่านั้น Ether ยังสามารถยืนหยัดอยู่เบื้องหลัง Bitcoin ในฐานะโครงการบล็อกเชนที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด

ในทางกลับกัน Dogecoin (DOGE) ซึ่งเป็น Cryptocurrency ที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องตลก ผู้เขียน White paper ก็ทำแบบส่ง ๆ ส่วนเหล่านักพัฒนาก็เขียนโค้ดมันแบบเล่น ๆ โดยใช้Meme น้องหมาชิบะอิบุเป็นสัญลักาณ์ ซึ่งไม่ได้แสดงออกถึงนวัตกรรมใหม่แต่อย่างใด แถมยังได้รับความนิยมเพียงเพราะมันกลายเป็นของเล่นของมหาเศรษฐีหลายพันล้านที่มีชื่อเสียงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เท่านั้น

ดังนั้น เมื่อนำภาพของทั้งสองเหรียญมารวมเข้าด้วยกัน เหล่ากูรูอย่างเรา ๆ ก็ต้องมองว่า Ethereumน่าจะเป็นที่ถูกพูดถึงมากกว่าเป็นแน่แท้ แต่ที่จริงแล้วมันไม่ใช่เลย! เพราะสำหรับคนทั่วไปแล้วความ Simple ของ Dogecoin นั้นทำให้คนธรรมดาอย่างเรา ๆ สามารถคุ้นเคยไปกับมันได้มากกว่า อ้างอิงตามผลการสำรวจของ Harris Poll ร่วมกับ CouponCabin ซึ่งขอให้ผู้ใหญ่กว่า 2,000 คนในสหรัฐอเมริกาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

โดยจากผลการสำรวจพบว่า 29% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาคุ้นเคยกับ Dogecoin เทียบกับเพียง 21% ที่คุ้นเคยกับ Ethereum

ทั้งนี้จากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 2,063 คน 89% กล่าวว่าอย่างน้อยก็เคยได้ยินเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin เป็นที่รู้จักของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ (71%) โดย Dogecoin เป็นเหรียญที่มีคนรู้จักมากที่สุดเป็นอันดับสอง

สินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่ชาวอเมริกันอ้างว่าคุ้นเคยรวมถึง Stablecoin ที่เปิดตัวโดย Coinbase และ Circle, USD Coin (USDC) ซึ่ง 21% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขามีความรู้ ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 18% กล่าวว่าพวกเขาคุ้นเคยกับ Litecoin (LTC) และ 10% กล่าวว่าพวกเขารู้จัก Stellar (XLM)

และเมื่อพูดตอบแบบสอบถามถูกถามว่าพวกเขาเชื่อว่า Cryptocurrencies จะกลายเป็นอนาคตของเงินหรือไม่ 31% ตอบในเชิงบวก และ 30% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่า Crypto เป็น "นวัตกรรม" ในขณะเดียวกัน 23% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขามองว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นรูปแบบการรวยอย่างรวดเร็วในขณะที่ 19% ระบุว่าเทคโนโลยีนี้ไม่ชอบมาพากล และมีความชั่วร้าย แต่ในทางกลับกันเกือบครึ่งหนึ่ง (44%) ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาเปิดกว้างสำหรับการรับสกุลเงินดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC