ข่าวต่างประเทศ

ผลสำรวจทั้ง 26 ประเทศ ชี้! กลุ่มคนรุ่น 'millennials' มีสัดส่วนในการถือครองคริปโตมากที่สุด

Bitget เปิดโพลสำรวจประชากรทั่วโลกกว่า 255,000 คน!

Bitget เปิดโพลสำรวจประชากรทั่วโลกกว่า 255,000 คน! พบว่าประชากร Gen Y มีสัดส่วนในการถือครองสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุด

ผลการสำรวจของกระดานเทรด Bitget พบว่า คน Gen Y (คนที่เกิดช่วงปี พ.ศ. 2527 – 2539) จากทั้งหมด 26 ประเทศที่สำรวจ เป็นกลุ่มที่ถือครองสกุลเงินดิจิทัลมากที่สุด

โดยการสำรวจดังกล่าวของกระดานเทรด Bitget ใช้เวลาถึง 7 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ปี 2022 ไปจนถึงเดือน มกราคม ปี2023 โดยได้สำรวจ Gen Y ประมานกว่า 255,000 คนจากทั้ง 26 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา, จีน, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, อินโดนีเซีย และไนจีเรีย เป็นต้น

จากการสำรวจพบว่า 46% ของคน Gen Y ที่ตอบแบบสำรวจจะถือครองคริปโต ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่มากที่สุดหากเปรียบเทียบกับ 25% ของคน Gen X, 21% ของคน Gen Z และเพียง 8% ของเบบี้บูมเมอร์

<i>ผลการสำรวจจาก 26 ประเทศ<br>รูปภาพ: Bitget</i>
ผลการสำรวจจาก 26 ประเทศ
รูปภาพ: Bitget

นอกจากนี้ รายงานยังกล่าวว่า คน Gen Y และ Gen Z มีอัตราเปอร์เซ็นต์ในการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล มากที่สุดจากกลุ่มประชากรทั้งหมด และพบว่าประมาณ 45% ของคนรุ่นนี้หันมาสนใจในการลงทุน กับเงินดิจิทัล มากกว่าแผนการลงทุนเพื่อการเกษียณ 401k เสียอีก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง