การลงทุน

คนรุ่นมิลเลนเนียลในอินเดียแห่กันไปซื้อคริปโต แทนการลงทุนในหุ้น

India Crypto.jpg

คนหนุ่มสาวของอินเดียกำลังเลือกลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี เช่น บิตคอยน์, Ethereum, Solana และ Cardano แทนที่จะลงทุนในหุ้น อันเนื่องมาจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ท่ามกลางนิยมของคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่มขึ้น คนรุ่นมิลเลนเนียลในอินเดียจึงเลือกลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น แทนที่จะลงทุนแบบเดิมๆ เช่น การซื้อขายหุ้น

Economic Times เผยว่า คนหนุ่มสาว ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเมืองเล็ก ๆ ของอินเดียกำลังเลือกลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี เช่น บิตคอยน์, Ethereum, Solana และ Cardano ข้อมูลจาก CoinSwitch Kuber  แอพซื้อขายคริปโตของอินเดียยังระบุว่า ในจำนวนผู้ใช้งาน 11 ล้านคน ผู้ใช้งานอายุน้อยจำนวน 25-55% อยู่นอกเมือง เช่น นิวเดลี หรือมุมไบ

Sharan Nair ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของแพลตฟอร์มซื้อขายดังกล่าวเผยว่า คนรุ่นมิลเลนเนียลพิจารณาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าหุ้น ตั้งแต่ที่พวกเขาเติบโตบนโลกอินเทอร์เน็ต

ตามที่เรารายงานไปก่อนหน้านี้ ข้อมูลจากแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตในอินเดียระบุว่า นักลงทุนจากเมืองเล็ก ๆ กำลังซื้อบิตคอยน์ และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ มากขึ้น

นักลงทุนรุ่นเยาว์เหล่านี้อาจได้รับแรงบันดาลใจจากโซเชียลมีเดียและกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่ผู้เล่นในภาคส่วนนี้นำไปใช้

ในเวลาเดียวกัน ผลกระทบของการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้บังคับให้ผู้คนจำนวนมากต้องเสี่ยงกับคริปโต โดยสินทรัพย์ดิจิทัลได้กลายเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงในช่วงเวลาที่เกิดความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ สิ่งที่น่าสนใจคือคนรุ่นใหม่ในอินเดียมองว่าการลงทุนในคริปโตก็เหมือนกับการที่นักลงทุนอายุเยอะลงทุนในกองทุนรวมนั่นเอง

กฎระเบียบทางด้านคริปโตของอินเดีย

นักลงทุนคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังจากที่อินเดียออกกฎระเบียบที่ชัดเจนมากขึ้น ทำให้ผู้เล่นเช่น CoinSwitch Kuber สามารถขยายการเข้าถึงคริปโตในประเทศได้ภายในเวลาเพียง 18 เดือน แพลตฟอร์มดังกล่าวยังดึงดูดเงินทุนจาก Andreessen Horowitz นักลงทุนที่ร่วมทุนใน Silicon Valley อีกด้วย

แม้ว่าอินเดียจะเป็นหนึ่งในเประเทศที่พยายามควบคุมคริปโต แต่สิ่งนี้ทำให้เกิดความมั่นใจว่ารัฐบาลจะทำสิ่งที่ถูกต้อง

การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่มขึ้นของคนอินเดียเน้นให้เห็นถึงการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศโดยทั่วไป ซึ่งข้อมูลจาก Kantar บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเผยว่า ชาวอินเดียประมาณ 83% รู้จักสกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่ 16% เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24
วิเคราะห์ราคา Solana! ชวนดูแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 7/05/24