ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอ Galaxy Digital ยังเชื่อในระบบนิเวศน์ Terra แต่ต้องระมัดระวังมากขึ้น

622c14b948ae90fd69d14b8b 800x0xcover O Vb Fi Cby.jpg

Mike Novagratz นักลงทุนที่ให้การสนับสนุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการโพสต์เกี่ยวกับสถานการณ์โครงข่ายเทคโนโลยีบล็อกเชน Terra

Mike Novagratz นักลงทุนที่ให้การสนับสนุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการโพสต์เกี่ยวกับสถานการณ์โครงข่ายเทคโนโลยีบล็อกเชน Terra ที่กำลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในเวลานี้

ซีอีโอมั่นใจในระบบนิเวศน์ Terra

โดยบริษัท Galaxy Digital ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งนั้นเชื่อว่า โครงการ Terra ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในเวลานี้ว่า โครงการนี้จะสามารถฝ่าฟันวิกฤตตรงนี้ไปได้ อีกทั้งเขายังเน้นย้ำด้วยว่า การปฏิวัติเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเดินหน้าต่อไป

Fixlqxahcfk 4 1024x683.jpg

สืบเนื่องจากกรณีที่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่าง LUNA กับ UST มีการปรับตัวลดลงจนเกือบเหลือมูลค่าเป็นศูนย์ แม้ว่าคนส่วนใหญ่เริ่มมีความวิตกกังวลกับอนาคตของเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ที่อาจประสบชะตากรรมแบบเดียวกัน ทำให้ทาง Mike Novagratz ในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัท Galaxy Digital ไม่อาจทนอยู่เฉยได้พร้อมกับออกมาประกาศด้วยความเชื่อมั่นในระบบนิเวศน์ Terra อยู่

เข้าใจอารมณ์ความรู้สึกคนส่วนใหญ่ดี

เขากล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความตกต่ำของเหรียญ LUNA กับ UST แล้ว เขาไม่ค่อยอยากพูดถึงเรื่องนี้มากนัก เพราะเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ได้ดี เมื่อสถานการณ์เริ่มแน่นิ่งลง เขาได้ออกมาทำการทวีตผ่านทาง Twitter ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดในเวลานี้มันไม่ใช่ข่าวดีหรือแม้แต่ตัวระบบนิเวศน์ของ Terra เอง มูลค่าของตลาดทั้ง LUNA กับ UST ที่มีอยู่มากถึง $4 หมื่นล้านได้ละลายหายไปชั่วพริบตาเดียว จากตอนแรกที่นักลงทุนได้ผลกำไรก้อนโตจากเหรียญคริปโตทั้งสอง จู่ ๆ เงินที่กองอยู่ตรงหน้าก็หายไปเพียงชั่วพริบตาเดียว

ด้วยเหตุนี้เขาแนะนำว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์เหรียญ LUNA กับ UST แล้ว จะต้องให้ความสำคัญกับการกระจายความเสี่ยงมากขึ้น รวมไปถึงการบริหารจัดการความเสี่ยงให้ได้อย่างครอบคลุม และจะต้องศึกษาทำความเข้าใจกับการลงทุนภายใต้โครงสร้างที่เป็นมหภาค โดยเฉพาะนักลงทุนที่ยังมีประสบการณ์น้อยหรือเจอกับวิกฤตการณ์ตรงนี้แล้วอยากกลับเข้าสู่ตลาดคริปโตอีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase