ข่าว Bitcoin

MicroStrategy ช้อน Bitcoin เพิ่มอีกเป็นมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์

Photo 1621416884140 987a09b4776e.jpg

อะไรก็ไม่สามารถหยุด หรือฉุดรั้งแม่ทัพของ MicroStrategy อย่าง Michael Saylor ได้อีกแล้ว เพราะหลังจากที่เขาเพิ่งสอย Bitcoin ไปสด ๆ ร้อน ๆ ในระยะเวลาไม่ถึงสัปดาห์ คราวนี้เขาก็อาศัยจังหวะที่ราคาทิ้งดิ่ง ช้อนเพิ่มอีกถึง 229 BTC ด้วยเงินสด 10 ล้านดอลลาร์

MicroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ชื่อดังที่เราต่างรู้กันดีกว่าเชื่อมั่นใน Bitcoin (BTC) ขนาดไหน ยังคงไม่หยุดยั้งการแสดงออกถึงความศรัทธาลงแม้แต่น้อย โดยล่าสุดพวกเขาก็สอย BTC แบบเน้น ๆ ด้วยการซื้อเพิ่มเติม 229 Bitcoin (BTC) ด้วยเงินสด ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 10 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระยะเวลาไม่กี่วันหลังจากที่บริษัทซื้อ 271 Bitcoin ในรอบก่อนหน้า

จากการเปิดเผยของ Michael Saylor ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท การซื้อครั้งล่าสุดอยู่ที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 43,663 ดอลลาร์เนื่องจากบริษัทใช้ประโยชน์จากการปรับฐานครั้งล่าสุดของเหรียญ และการปรับตัวของราคาในตลาดโดยรวม

MicroStrategy ได้ซื้อเพิ่มเติมอีก 229 bitcoin ด้วยเงินสด 10.0 ล้านดอลลาร์ในราคาเฉลี่ย ~43,663 ดอลลาร์ต่อ #bitcoin ณ วันที่ 18 พฤษภาคม 2021 เรา #hodl ~92,079 bitcoins ได้มาในราคา ~2.251 พันล้านดอลลาร์ที่ราคาเฉลี่ย ~24,450 ต่อ bitcoin $ MSTR

ตามโพสต์ที่อัปเดตบน Twitter ดังที่แสดงไว้ข้างต้นการถือครอง Bitcoin ทั้งหมดของบริษัทตอนนี้อยู่ที่ 92,079 หน่วยโดยซื้อในราคาเฉลี่ย 24,450 ดอลลาร์ และรวมทั้งสิ้น 2.251 พันล้านดอลลาร์ นั้นทำให้บริษัทชั้นนำที่ตั้งอยู่ในเวอร์จิเนียรายนี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถาบันที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โดยมี Bitcoin เป็นจำนวนมากที่สุดในงบดุล

หลังจากราคา Bitcoin ปรับฐานเรียบร้อย MicroStrategy ก็มองเห็นโอกาส

Bitcoin ได้ผ่านความวุ่นวายที่แตกต่างกันในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเริ่มจากเหตุการณ์น้ำท่วมในซินเจียงจีนซึ่งเป็นภัยพิบัติที่หยุดกิจกรรมการขุดโดยตร งและทำให้อัตราการขุด Bitcoin ลดลงทำให้ราคาร่วงลง ในขณะที่ Bitcoin กำลังพยายามคืนความสมดุลหลังจากนั้นหัวหน้าของ Tesla อย่าง Elon Musk ได้ประกาศว่าบริษัทจะหยุดรับการชำระเงินด้วย Bitcoin เนื่องจากความต้องการพลังงานที่สูงของสกุลเงินดิจิทัล

เหตุการณ์เหล่านี้ และปัจจัยพื้นฐานอื่น ๆ ผลักดันให้เหรียญอันดับ 1 แปรเปลี่ยนจากการซื้อขายจากระดับสูงสุดที่ 57,939.36 ดอลลาร์ หล่นไปต่ำสุดที่ 42,207.29 ดอลลาร์ เนื่องสภาวะจากตลาดหมีทำให้นักลงทุนรีบเทขาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเหตุการณพวกนี้ได้ทำให้ทาง Michael Saylor เชื่อว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเร่งเก็บสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำให้มากขึ้นตามนโยบายการจัดสรรเงินคงคลังของบริษัท

ทั้งนี้ เมื่ออ้างอิงตามราคา ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ซึ่งอยู่ที่ 42,911.19 ดอลลาร์ นั่นทำให้ BTC ที่อยู่ภายใต้การถือครองโดย MicroStrategy มีมูลค่ามากกว่า 3.95 พันล้านดอลลาร์ นับเป็นอัตรากำไรที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain