ข่าว Bitcoin

MicroStrategy ออกโบนัสสำหรับคณะกรรมการบริหารด้วย Bitcoin

Photo 1614787913638 65ff1dacc76e.jpg

MicroStrategy ตอกย้ำความเชื่อมั่นอันแรงกล้าต่อสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) โดยพวกเขากำลังยื่นเรื่องเพื่อขอปรับเปลี่ยนการจ่ายโบนัสสำหรับเหล่าคณะกรรมการบริหารเป็น BTC แทนดอลลาร์

MicroStrategy บริษัทด้านเทคโนโลยีสำหรับการรวบรวมข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นองค์กรสถาบันที่เราทุกคนต่างรู้กันดีว่าพวกเขาเชื่อมั่นใน Bitcoin (BTC) มากเพียงใด ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเขาก็ตอกย้ำสิ่งนี้แก่สาธารณชนอีกครั้ง ด้วยมติที่ประชุมที่ว่าคณะกรรมการบริหารทั้งหมดจะได้รับโบนัสเป็น Bitcoin แทนเงินสด

ทั้งนี้ในแบบฟอร์ม 8-K [รายงานการเปลี่ยนแปลงขององค์กรที่มีความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสีย] ที่ได้รับการแก้ไขซึ่งยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยถึงการตัดสินใจของ MicroStrategy ในการล้มเลิกการให้โบนัสด้วยเงินสด และหันมาจ่ายด้วยโบนัส สำหรับผู้ที่อยู่ในคณะกรรมการบริหารของบริษัทด้วย Bitcoin แทน

ข้อความที่ยื่นที่แก้ไข:

“ในอนาคตกรรมการบริหารที่ไม่ได้เป็นพนักงานจะได้รับค่าธรรมเนียมทั้งหมดสำหรับการทำงานในฐานะคณะกรรมการบริหารของบริษัทเป็น Bitcoin แทนเงินสด”

ทั้งนี้ทาง MicroStrategy ได้ทำการ Dollar-cost average (DCA) หรือการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุนด้วย Bitcoin ตั้งแต่ปลายปี 2020 โดยพวกเขาเขาซื้อในหลายต่อหลายครั้งด้วยจำนวนที่แตกต่างกันจนกระทั่งในที่สุดก็สะสม BTC เอาไว้เป็นมูลค่ากว่า 4พันล้านดอลลาร์ และยังคงรั้งตำแหน่งบริษัทมหาชนที่ถือครอง BTC ไว้มากที่สุด

ซึ่งการปรับแก้แบบฟอร์ม 8-K ในครั้งนี้ได้ระบุถึงความเชื่อของ MicroStrategy ที่ว่า Bitcoin สามารถทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์เก็บรักษามูลค่าที่เชื่อถือได้ และยกย่องลักษณะโอเพนซอร์สโดยธรรมชาติของมันซึ่งหมายความว่าจะไม่ถือเป็นขององค์กรใดองค์กรหนึ่ง

เนื้อหาส่วนหนึ่งของการยื่นคำร้องแก้ไข:

“ในการอนุมัติ Bitcoin เป็นรูปแบบหนึ่งของค่าตอบแทนสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรม ทางเหล่าการคณะกรรมการได้อ้างถึงความมุ่งมั่นที่มีต่อ Bitcoin เนื่องจากความสามารถในการทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์เก็บรักษามูลค่าซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสถาปัตยกรรมโอเพ่นซอร์สที่มีประสิทธิภาพ และเป็นสาธารณะโดยไม่ยึดติดกับนโยบายการเงินที่เป็นอธิปไตย”

โดยจำนวนเงินโบนัสที่จ่ายให้กับเหล่าสมาชิกคณะกรรมการจะไม่เปลี่ยนแปลงภายใต้ระบบใหม่ แต่มูลค่าดอลลาร์ของโบนัสที่เป็นปัญหาจะถูกแปลงเป็น Bitcoin ในขณะที่ทำการชำระเงิน และส่งไปยังกระเป๋าเงินของผู้อำนวยการ ดังที่ระบุไว้ในการยื่นคำร้องแก้ไข ดังนี้

“ภายใต้ข้อตกลงที่ได้รับการแก้ไขนี้ จำนวนค่าธรรมเนียมที่ทางคณะกรรมการบริหารต้องจ่ายให้กับกรรมการที่ไม่ได้เป็นพนักงานจะไม่เปลี่ยนแปลง และจะถูกเสนอเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยในช่วงเวลาของการชำระเงินค่าธรรมเนียมจะถูกแปลงจาก USD เป็น Bitcoin ผ่านทางผู้ประมวลผลการชำระเงิน และจากนั้นจะฝากเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลของเหล่ากรรมการที่ไม่ได้เป็นพนักงาน”
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS