ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พบ Microsoft Edge ซุ่มพัฒนา ‘วอลเล็ทคริปโต’ ลงเบราว์เซอร์ตัวเอง! ชาวเน็ตตั้งคำถาม มันจะดีจริงหรอ?

Rectangle Template   2023 03 18 T152929.889

พบ 'Microsoft Edge' กำลังซุ่มพัฒนาวอลเล็ทคริปโตของตนเอง! พร้อมเตรียมใส่เป็นค่าตั้งต้นเว็บเบราว์เซอร์ - ชาวเน็ตตั้งคำถาม มันจะดีจริงหรือ?

แม้ว่ากระแสของ NFT หรือ DeFi จะเริ่มซาลงอย่างมาก หากเปรียบเทียบกับช่วงพีคปี 2021 ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าบรรดาผู้ให้บริการ, บ.เทคฯ ต่างๆ จะยังคงเดินหน้าลุยตลาดนี้ให้เห็นอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะกับเทคโนโลยีรากฐานอย่าง ‘วอลเล็ทคริปโต’

บทความที่เกี่ยวข้อง - หมัดต่อหมัด! 'MetaMask vs Trust Wallet' เทียบกันชัดๆ วอลเล็ทไหนใช่สำหรับคุณ - CryptoSiam

เช่นเดียวกับ Microsoft ที่มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตแอบพบว่าอาจกำลังซุ่มพัฒนาวอลเล็ทคริปโตของตนเองอยู่

วันที่ 17 มีนาคม ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ ‘Albacore’ ที่เคยมีประวัติออกมาเปิดเผยข้อมูลรั่วไหลด้านซอร์ฟแวร์มาก่อนหน้า ได้ทวีตข้อความอีกครั้งพร้อมรูปภาพ เป็นภาพหน้าจอของเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge ที่มีหน้าต่างการใช้งานวอลเล็ทคริปโตของตัวเบราว์เซอร์เอง ซึ่งคาดว่าจะเป็นการซุ่มพัฒนาของทาง Microsoft ที่ยังไม่ได้เปิดตัวออกมาใช้งานจริง

โดยภาพหน้าจอที่นำมาเปิดเผย มีทั้งหน้าที่แสดงยอดเงินในกระเป๋า, สร้างกระเป๋า หรือแม้แต่ฟีเจอร์ให้ซื้อ, ส่ง และ Swap คริปโตได้ผ่าน Microsoft Edge โดยตรง อย่างไรก็ตามฟีเจอร์การซื้อจะเป็นการลิงก์ไปยัง Coinbase หรือ MoonPay สองแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเจ้าดังแทน

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับกล่าวว่า ‘ไม่รู้ว่าควรจะรู้สึกอย่างไร’ กับการนำวอลเล็ทคริปโตมาใส่ไว้กับเว็บเบราว์เซอร์ในครั้งนี้ รวมไปถึงการที่เป็นค่าตั้งต้นของ Windows อีกด้วย ซึ่งคาดว่าอาจจะกัลวลถึงในเรื่องความปลอดภัยก็เป็นไปได้

โดยผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นบางส่วนก็แสดงความเห็นคัดค้านการพัฒนาในครั้งนี้ บ้างก็ว่าวอลเล็ทคริปโตไม่ควรถูกรวมเป็นค่า Default ของเว็บเบราว์เซอร์ หรือไม่มีความจำเป็นจะรวมให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Edge

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!