ข่าว Bitcoin

Michael Saylor ออกมาปกป้องสภาการขุด BTC

Michaelsaylor.jpg

Michael Saylor ชายผู้คลั่งไคล้ใน Bitcoin และยังเป็นหัวหอกคนสำคัญของ MicroStrategy ได้ออกมาปกป้องการจัดตั้งสภาการขุด Bitcoin ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่ามันเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับหัวใจหลักของ Bitcoin อย่างการกระจายอำนาจ

ข่าวเกี่ยวกับการจัดตั้งสภาการขุด Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้โลกแห่ง Cryptocurrency เกิดความโกลาหลอีกครั้ง และมันถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างนักเลยทีเดียว ซึ่งเหล่านักวิจารณ์ Crypto ได้ชี้ให้เห็นอย่างรวดเร็วว่าการก่อตัวของหน่วยงานกลางดังกล่าวขัดต่อหลักจริยธรรมแบบกระจายอำนาจของ Bitcoin เพราะมันนั้นถือเป็นการรวมพลังในอนาคตของระบบนิเวศ Bitcoin แทน

ทาง Marty Bent ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Great American Mining เป็นหนึ่งในบุคคลที่วิจารณ์การกระทำครั้งนี้ โดยเขานั้นได้แสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับสภาเหล่านักขุดว่า

“การเคลื่อนไหวนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพลังงานสีเขียว หรือสภาพอากาศอย่างแน่นอน แต่ที่แน่ ๆ มันมีทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการควบคุม”

อย่างไรก็ตาม Saylor ปฏิเสธมุมมองของนักวิจารณ์ทั้งหมด โดยกล่าวว่าการจัดตั้งสภาการขุด Bitcoin มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แน่ใจว่าสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจนั้นจะประสบความสำเร็จ และแหล่งที่มาของการกระจายอำนาจนั้นคือการใช้พลังงาน

Saylor กล่าวว่า ความกังวลเกี่ยวกับความยั่งยืนของการจัดหาพลังงานกลายเป็นภัยคุกคามต่อ Bitcoin (BTC) ดังนั้นเขาจึงระบุว่าทางสภาฯ ต้องการปกป้อง BTC และจัดการข้อกังวลใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากฝ่ายที่ไม่รู้ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ที่เป็นศัตรูกับ Bitcoin และอุตสาหกรรมคริปโตไม่ได้เอาข่าวโคมลอย หรือเรื่องที่ไม่มีมูลเหตุ มาโจมตีอุตสาหกรรมนี้

Saylor อธิบายว่าสภาสายขุดเป็นองค์กรที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างมาตรฐานการศึกษา, การรายงานด้านพลังงาน, การขยายตลาด และการติดตามเป้าหมาย ESG ของอุตสาหกรรม เขากล่าวว่าภารกิจแรกของสภาคือการสร้างโปรโตคอลที่จะกำหนดมาตรฐานข้อกำหนดการรายงานด้านพลังงานสำหรับเหล่าผู้ทำเหมือง และทำหน้าที่เป็นมาตรฐานเทียบกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทำให้นักลงทุนสถาบันสบายใจเมื่อพวกเขาเข้าสู่พื้นที่ Crypto

เขายังเปิดเผยเพิ่มเติมว่ากลุ่มนี้ตั้งใจที่จะสร้างเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social, and Corporate Governance - ESG) ทั่วทั้งอุตสาหกรรม

Saylor อธิบายว่า ESG เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่เน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนในพื้นที่ขององค์กร

การสลายคาร์บอนจาก Bitcoin

เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม Elon Musk และ Michael Saylor ประกาศว่าพวกเขาเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางโทรศัพท์กับผู้บริหารของบริษัทขุดคริปโตรายใหญ่ในอเมริกาเหนือ ซึ่งรวมไปถึง Marathon Digital Holdings, Galaxy Digital, Argo Blockchain และอื่น ๆ โดยในที่ประชุมมีมติให้ส่งเสริมความยั่งยืนด้านพลังงานภายใน พื้นที่ขุด Crypto

การประชุมดังกล่าวนำไปสู่การจัดตั้งสภาการขุด Bitcoin เพื่อเร่งการริเริ่มด้านความยั่งยืน ส่งเสริมความโปร่งใสของการใช้พลังงานทั่วโลก และสนับสนุนให้เหล่าเหมืองขุดทั้งหลายใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน

สภาดังกล่าวก่อตั้งขึ้นเมื่อสองสัปดาห์หลังจาก Elon Musk ระบุว่า Tesla จะระงับการรับเงินด้วย Bitcoin สำหรับการขาย และบริการยานยนต์โดยอ้างถึงการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลที่เพิ่มขึ้นสำหรับการขุด Bitcoin และการทำธุรกรรม นอกจากนี้การจัดตั้งสภาการขุดมีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ทางการจีนกำหนดให้มีการปราบปรามกิจกรรมการขุด และการค้า Crypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ