ข่าว Bitcoin

สภาไมอามีพร้อมเสนอนโยบายจ่างเงินเดือนผู้คนในเมืองเป็น Bitcoin

Francis Suarez 1.jpg

Francis Suarez นายกเทศมนตรีแห่งไมอามีเมืองสำคัญเมืองหนึ่งของรัฐฟลอริดาได้เสนอนโยบายการจ่ายเงินผู้คนด้วย Bitcoin และ Cryptocurrency รูปแบบอื่น ๆ ซึ่งเหล่าคณะกรรมาธิการเมืองไมอามีสนับสนุนการหัวข้อนี้เป็นอย่างยิ่ง และกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการอนุญาตให้ชาวไมอามีจ่ายภาษี และรับเงินเดือนเป็น Bitcoin

Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี เมืองชายหาดสุดโด่งดัง ศูนย์กลางของธุรกิจการเงิน โทรทัศน์ การท่องเที่ยว สถานบันเทิง ศิลปะ ย่านการค้านานาชาติ และยังเป็นศูนย์กลางของธุรกิจเรือสำราญระดับโลกได้เสนอมติอย่างเป็นทางการที่จะให้ Bitcoin (BTC) กลายเป็นหนึ่งในรูปแบบการชำระเงินที่ยอมรับได้ในส่วนต่าง ๆ ของการบริหารของเมือง

โดยเขานั้นได้ประกาศเรื่องนี้ต่อสาธารณชนผ่าน Twitter ส่วนตัวของเรา โดยนายกเทศมนตรีรายนี้กล่าวว่าคณะกรรมาธิการของเมืองได้สนับสนุนมติดังกล่าว และกำลังดำเนินการขั้นตอนต่อไปแล้ว

“ฉันอยากจะขอบคุณคณะกรรมาธิการเมืองไมอามีที่สนับสนุนแนวทางการแก้ปัญหาของฉัน ซึ่งคณะกรรมาธิกาได้มอบคำสั่งโดยตรงไปยังผู้จัดการเมืองหลังจากการวิเคราะห์เพื่อจัดหาผู้ค้าเพื่อให้พนักงานของเราได้รับเปอร์เซ็นต์ของเงินเดือนเป็น Bitcoin และอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยของเราจ่ายค่าธรรมเนียมเป็น Bitcoin ได้”

แนวทางของ Francis Suarez ยังได้ถูกเผยแพร่ต่อหน้าสภานิติบัญญัติของรัฐ โดยกล่าวว่าหากกลยุทธ์ดังกว่าประสบความสำเร็จ เราทุกคนจะเห็นว่า Bitcoin เป็นการลงทุนที่ยอมรับได้สำหรับกองทุนของเทศบาล

Suarez กล่าวว่า

“มันวิเศษมากที่ได้เป็นเมืองที่มุ่งหน้าไปด้วย Cryptocurrency และฉันอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของฉันที่ปล่อยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น”

แม้ว่าคณะกรรมาธิการจะอนุมัติมติเรื่องนี้แบบเอกฉันท์ที่ 4-1 แต่การดำเนินเรื่องดังกล่าวก็ไม่ใช่สิ่งที่จะประสบความสำเร็จได้โดยง่าย อ้างอิงจากการรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ว่าการอนุมัติข้างต้น เป็นเพียงแค่มุมของคณะกรรมาธิการตกลงที่จะศึกษาความเป็นไปได้ของขั้นตอนเหล่านี้เท่านั้น ไม่ใช่การให้ดำเนินการตามที่ข้อเสนอเดิมแนะนำแต่อย่างใด

มีรายงานว่าคณะกรรมาธิการของเมืองบางคนยังออกมาเตือนไม่ให้ย้ายการบริหารของเทศบาลเข้าสู่ Bitcoin โดยไม่ได้ศึกษาถึงความเสี่ยงอย่างใกล้ชิด “บางทีคุณอาจจะมาก่อนเวลาของคุณ บางทีคุณอาจจะพูดถูก แต่เรามาวิเคราะห์กันดีกว่า” ผู้บัญชาการ Manolo Reyes กล่าว

Ken Russell รองประธานคณะกรรมาธิการของเมืองก็แสดงมุมมองของเขาเองว่า “ไม่เห็นด้วย” กับแนวคิดที่ไมอามียอมรับ Bitcoin อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่า “เราทุกคนรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่” เขากล่าว

Suarez ซึ่งพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหม่ในปี 2564 ได้สร้างตัวเองอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้สนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น คริปโต โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รัฐรายนี้ได้ประกาศความตั้งใจที่จะให้ไมอามี “กฎหมาย Cryptocurrencyที่ก้าวหน้าที่สุด” และแซงหน้า Silicon Valley ให้เป็นสถานที่ที่เป็นมิตรกับ Bitcoin มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี