ข่าว Bitcoin

เอาจริงหรือไม่? เริ่มมีการเสนอให้เม็กซิโกใช้บิทคอยน์ ถูกกฎหมาย

Fzu Viw Lk8.jpg

วุฒิสภาของประเทศเม็กซิโก ได้เสนอไอเดียในการร่างกฎหมายเพื่อให้บิทคอยน์กลายเป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศเหมือนกับในเอลซัลวาดอร์

Indira Kempis วุฒิสภาของประเทศเม็กซิโก ได้เสนอไอเดียในการร่างกฎหมายเพื่อให้บิทคอยน์กลายเป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศเหมือนกับในเอลซัลวาดอร์

เม็กซิโกจะทำให้บิทคอยน์ ถูกกฎหมาย

สืบเนื่องจากเวลานี้ ประชาชนชาวเม็กซิกันกำลังประสบปัญหาในเรื่องของความยากลำบากในการเข้าถึงแหล่งการเงินเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการนำเงินไปซื้อสินค้าต่าง ๆ หรือแม้แต่จ่ายเงินค่าเทอมก็ดี อีกทั้งทางธนาคารกลางของประเทศเม็กซิโกได้มีการประกาศแล้วว่า จะไม่มีการนำเหรียญบิทคอยน์มาบังคับใช้เป็นส่วนหนึ่งในระบบการเงินในประเทศด้วยแล้ว อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธได้ว่า ประเทศเม็กซิโกเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่สำคัญที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะนำเหรียญบิทคอยน์มาประยุกต์ใช้ในประเทศได้

Gnwfl Nnzro 1024x682.jpg

เช่นเดียวกันทางด้าน Indira Kempis วุฒิสภาของประเทศเม็กซิโก ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของการที่ประเทศเม็กซิโกจะเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยการใช้เหรียญบิทคอยน์ ได้มีการเสนอให้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อกฎหมายในส่วนของการคลังที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยมีการเสนอให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่งที่สามารถนำไปบังคับใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายแบบเดียวกับประเทศเอลซัลวาดอร์ที่สามารถบังคับให้บิทคอยน์ถูกกฎหมายได้เป็นประเทศแรกของโลก

คนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงการเงินได้

สอดคล้องกับรายงานที่ได้ระบุว่า ตอนนี้ประชาชนชาวเม็กซิกันส่วนใหญ่กว่า 56 % ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการเงินและเข้าถึงการศึกษาในประเทศได้ โดยเฉพาะพวกเขาไม่สามารถทำการเปิดบัญชีธนาคารได้ นั่นก็หมายความว่า ประชากรกว่า 67 ล้านคนยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการเงินในเบื้องต้นได้เลย

โดยเฉพาะเรื่องของการศึกษาด้วยแล้วนั้น ประชากรกว่า 68 % ไม่สามารถเข้าถึงได้เพราะขาดแคลนเรื่องของเงิน จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงไม่สามารถเข้าถึงปัจจัยทางการเงินได้ เนื่องจากพวกเขาขาดเครดิตในเรื่องของการจบวุฒิทางด้านการศึกษานั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว