ข่าวธุรกิจ

สงคราม Metaverse ระอุ! เมื่อหลายบริษัทเดินหน้าเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้

Dllqnd7rp28.jpg

สงครามอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เริ่มกลับมาดุเดือดอีกครั้ง เมื่อทางด้านบริษัท Meta, Microsoft บวกกับอีก 31 กว่าบริษัท ได้มีการเดินหน้ายกระดับสร้างเทคโนโลยีรองรับอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริงอย่าง Metaverse อย่างเข้มข้น

สงครามอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เริ่มกลับมาดุเดือดอีกครั้ง เมื่อทางด้านบริษัท Meta, Microsoft บวกกับอีก 31 กว่าบริษัท ได้มีการเดินหน้ายกระดับสร้างเทคโนโลยีรองรับอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริงอย่าง Metaverse อย่างเข้มข้น

สงคราม Metaverse เริ่มขึ้นแล้ว

แม้ว่าอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริงอย่าง Metaverse จะยังเป็นเพียงแนวคิดที่ยังไม่ได้เกิดความเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนมากนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแนวคิดการออกแบบโลกเสมือนจริงกับตัวละครในมุมมองขององค์กรต่าง ๆ ก็ดี เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะช่วยยกระดับการเชื่อมต่อแนวคิดเกี่ยวกับ Metaverse ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำไมบริษัทยักษ์ใหญ่ ประกอบไปด้วย Meta, Microsoft, และบริษัทอื่น ๆ อย่าง Epic games ได้จัดงานประชุมภายใต้ชื่อของ Metaverse Standards Forum ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้การสนับสนุนผลักดัน Metaverse อย่างเต็มที่

Im7lzjxelhg 1024x725.jpg

สอดคล้องกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่ได้มีการกล่าวถึงงานนี้ว่า งานนี้ให้ความสำคัญกับเรื่องของการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ อย่างเช่นการพัฒนาต้นแบบอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse รวมไปถึงการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการพัฒนาทดสอบอุตสาหกรรม Metaverse และประยุกต์ให้เข้ากับมาตรการของอุตสาหกรรมและคำแนะนำในการพัฒนาอุตสาหกรรมให้เข้มแข็งมากขึ้น

หลายบริษัทเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น

เช่นเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญบางคนเห็นว่า การจัดงานตรงนี้เป็นการยกระดับส่งเสริมความเป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรม Metaverse ได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับโลกเสมือนจริง ความหลากหลายในการพัฒนาแพลตฟอร์มของบริษัทต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริงให้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเป็นการดึงดูดกลุ่มผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโลก Metaverse อย่างเช่น ทางบริษัท Apple ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัททางด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ก็เริ่มมีความสนใจในเทคโนโลยีเสมือนจริงมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้มีการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด