General

ธนาคารรายใหญ่ของเกาหลีใต้วางแผนเปิดสาขาเสมือนจริงใน metaverse

Img6195132fa2e68800198aa090.jpg

เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่ให้ความสนใจกับ Metaverse เป็นอย่างมาก ธนาคารอุตสาหกรรมแห่งเกาหลี (IBK) รวมถึงธนาคารรายใหญ่อื่น ๆ เช่น KB Kookmin, NH Nonghyup และธนาคาร Hana ก็มีแผนที่จะย้ายไปสู่ ​​metaverse เช่นกัน

ธนาคารอุตสาหกรรมแห่งเกาหลี (IBK) วางแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Cyworld Z ใน metaverse ขณะที่ธนาคารรายใหญ่อื่น ๆ ในเกาหลีใต้ เช่น KB Kookmin, NH Nonghyup และธนาคาร Hana ก็มีแผนที่จะย้ายไปสู่ ​​metaverse เช่นกัน

IBK ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ธนาคารได้ตกลงในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ Cyworld Z ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ของ Cyworld หนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแห่งแรก และเป็นที่นิยมมากที่สุดในเกาหลีใต้ในทศวรรษ 2000 และจะมีการเปิดตัวในเดือนธันวาคม แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจะให้บริการสกุลเงินเสมือนจริง “โดโทริ”  (Dotori) ซึ่งหมายถึงลูกโอ๊กในภาษาเกาหลี 

IBK ตั้งเป้าที่จะจัดตั้งธนาคาร IBK Dotori บน metaverse ซึ่งจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีความคล่องตัวสำหรับผู้ใช้ Cyworld Z หนึ่งในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือสมุดเงินฝากสำหรับ Dotori ซึ่งจะให้รางวัลแก่ผู้ใช้ตามจำนวน Dotori ที่พวกเขาซื้อ

기업은행 미니룸jpg.jpg

นอกจากนี้ ธนาคาร NH Nonghyup ตั้งเป้าที่จะเปิดตัว “NH Dokdo-verse” ในเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งเป็นแบบจำลอง metaverse ของ Dokdo Island โดยมีแผนที่จะนำลูกค้าเข้าใกล้เกาะ ซึ่งยากต่อการเดินทางในชีวิตจริง ผู้เข้าชม Dokdo-verse จะสามารถเล่นเกม เช่น ตกปลาและซื้ออสังหาริมทรัพย์บนเกาะได้ ธนาคาร NH Nonghyup ได้ให้การสนับสนุนอย่างแข็งขันในการส่งเสริมเกาะ Dokdo ซึ่งเป็นดินแดนภายใต้การควบคุมของเกาหลีใต้ และถูกท้าทายโดยญี่ปุ่นมาหลายปีแล้ว

ทางด้านธนาคาร KB Kookmin กำลังวางแผนที่จะเปิดสำนักงานสาขาเสมือนจริงใน metaverse โดยธนาคารกำลังทดสอบความเป็นไปได้เกี่ยวกับ metaverse ว่าจะเป็นช่องทางหลักสำหรับบริการทางการเงินได้หรือไม่ KB ยังบอกด้วยว่าจะทดลองกับ Roblox แพลตฟอร์มเกมออนไลน์ นอกจากนี้ธนาคาร Hana ยังได้สร้างคณะทำงานสำหรับนวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งรวมถึง metaverse ด้วย

เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่ให้ความสนใจกับ Metaverse เป็นอย่างมาก โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม ประเทศเกาหลีใต้ได้ก่อตั้ง Metaverse Alliance ซึ่งมีบริษัทมากกว่า 200 แห่ง รวมทั้งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung เข้าร่วมด้วย 

ส่วนประเทศอื่นที่กำลังจะเข้าสู่ metaverse ได้แก่ ประเทศบาร์เบโดส ซึ่งประกาศว่าจะสร้างสถานทูตดิจิทัลแห่งแรกในแพลตฟอร์มซื้อขายที่ดินเสมือนจริงอย่าง Decentraland

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี