ข่าวธุรกิจ

Meta เปิดตัวฟีเจอร์ ซื้อเสื้อผ้าบนโลก Metaverse ได้

52oeap8gcms.jpg

Meta หรืออดีต Facebook ผู้บุกเบิกสำคัญในอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse กำลังที่จะมีการเปิดตัวเสื้อผ้าบนโลกดิจิทัลที่มีการออกแบบโดยดีไซเนอร์

Meta หรืออดีต Facebook บริษัททางด้านโซเชียลมีเดียรายใหญ่ของโลกและหนึ่งในผู้บุกเบิกสำคัญในอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse กำลังที่จะมีการเปิดตัวเสื้อผ้าบนโลกดิจิทัลที่มีการออกแบบโดยดีไซเนอร์

ซื้อเสื้อผ้าบนโลก Metaverse

เสื้อผ้าบนโลกเสมือนจริงนี้ ทางด้านผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการซื้อเสื้อผ้าให้กับอวตารของตนได้ เรื่องนี้ทางด้านบริษัทเชื่อว่า การนำฟีเจอร์เรื่องเสื้อผ้ากับเครื่องแต่งกายถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะดึงดูดผู้ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการระบุตัวตนอัตลักษณ์ของผู้ใช้งานและความสำคัญของการนำเงินมาจับจ่ายใช้สอยกับเสื้อผ้าดิจิทัล โดยที่ทาง Meta ได้มีการเปิดกว้างการสวมใส่เสื้อผ้าเสมือนจริงทั้งทาง Facebook กับ Instagram ด้วย

Oyxis2kalvg 1 1024x768.jpg

สืบเนื่องจากอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เติบโตมากขึ้น รวมไปถึงการที่มีบริษัทหลายแห่งเข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรม Metaverse มากขึ้น คาดว่าการเพิ่มฟีเจอร์ซื้อเสื้อผ้าดิจิทัลจะช่วยดึงเม็ดเงินจากผู้ใช้บริการได้อย่างมหาศาล หนึ่งในนั้นก็คือบริษัทเจ้าใหญ่อย่าง Meta ที่ได้มีการประกาศแล้วว่า จะเพิ่มฟีเจอร์ในส่วนของหมวดการซื้อเสื้อผ้าดิจิทัลบนโลกเสมือนจริงด้วย

ซื้อเสื้อผ้ายี่ห้อต่าง ๆ ได้

โดยฟีเจอร์ดังกล่าวมีการใช้ชื่อว่า “Meta Avatars Store” ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถทำการซื้อเสื้อผ้ายี่ห้อต่าง ๆ เพื่อนำมาสวมใส่กับทางอวตารของผู้ใช้งานโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีดีไซเนอร์หลายคนเข้ามาช่วยออกแบบเสื้อผ้าเสมือนจริงตรงส่วนนี้ด้วย อย่างไรก็ตามราคาซื้อขายเสื้อผ้าแต่ละชนิดยังคงไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

เรื่องนี้ทางด้านผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้มองว่า การที่ Meta ได้ผลักดันฟีเจอร์ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาเสียเลย เนื่องจากเรื่องนี้ทาง Mark Zuckerberg เองก็รู้อยู่แล้วว่า การเปิดตัวโครงการนำร่องตรงนี้มีเรื่องของต้นทุนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อีกทั้งอาจทำให้บริษัทขาดทุนกับโครงการตรงนี้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS