ข่าวธุรกิจ

Meta ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่บราซิลมุ่งให้บริการด้านคริปโต

Yit9ho8urpa.jpg

บริษัท Meta ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่บราซิลเพื่อให้บริการด้านคริปโตแล้ว

Meta เตรียมให้บริการคริปโต

บริษัท Meta ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่บราซิลเพื่อให้บริการด้านคริปโตให้สามารถออกแบบ, พัฒนาและให้บริการด้านซอฟต์แวร์/ฮาร์ดแวร์ด้านคริปโต

อย่างที่ทุกคนได้ทราบกันดีบริษัท Meta คือชื่อใหม่ของ Facebook โดยบริษัท Meta ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าดังกล่าวต่อสถาบันทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมแห่งชาติบราซิล (INPI) เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมาและตอนนี้กำลังรอทาง INPI อนุมัติ 

การยื่นจดทะเบียนการค้าดังกล่าวจะครอบคลุมไปถึงการให้บริการเทรดคริปโต, วอลเล็ทและการประกอบธุรกิจให้บริการซื้อขายคริปโตด้วย

บ๊ายบาย Diem

ตั้งแต่ Facebook ได้รีแบรนด์มาเป็น Meta บริษัทก็ได้มุ่งไปที่การสร้าง Web 3 เป็นหลักทั้งการสร้างโลกเมตาเวิร์สด้วยชดเชยกับโปรเจ็ค Stablecoin ที่ล้มเลิกไป

เมื่อไม่นานมานี้ Meta ได้ประกาศล้มเลิกโปรเจ็ค Diem แล้วโดยจะขาย Diem ออกไปและเอาเงินมาคืนนักลงทุนและวิศวกรคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาโปรเจ็คนี้ขึ้นมา ซึ่งโปรเจ็ค Diem ก็ได้มีการพูดคุยกับ Investment Banker ต่าง ๆ เพื่อจะขายทรัพย์สินทางปัญญาให้และหาตำแหน่งให้วิศวกรคอมพิวเตอร์เหล่านี้ได้ทำงานต่อ

ส่วนสาเหตุที่โปรเจ็ค Diem ต้องปิดตัวลงไปอาจจะมาจากอุปสรรคที่ทาง Facebook เผชิญนับตั้งแต่ Facebook เปิดตัวโปรเจ็ค Libra และรีแบรนด์มาเป็นโปรเจ็ค Diem ก็ไม่ได้ทำให้อุปสรรคที่บริษัทเผชิญนั้นลดลงไป ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกา และหน่วยงานกำกับดูแลจากทั่วโลกออกมายื่นดำเนินคดี และแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว และอธิปไตยทางการเงินตั้งแต่มีการเปิดตัวโปรเจ็ค Stablecoin ของบริษัท

ในที่สุดแล้ว Meta ก็ได้เปลี่ยนเป้าหมายสร้างเหรียญคริปโตมาใช้ในโลกเมตาเวิร์สที่เปิดตัวออกมาแทน

มุ่งหน้าให้บริการ NFT

Meta ได้ประกาศว่าจะสร้างแพลตฟอร์มให้ Instragram สามารถสร้างและดู NFT ได้และจะเปิดตัวมาร์เกตเพลสสำหรับซื้อขาย NFT บน Facebook และยิ่งฐานผู้ใช้งาน Facebook และ Instragram นั้นมีอยู่ทั่วโลกเมื่อบริการตลาด NFT ได้สร้างเสร็จสิ้นบน Instragram และ Facebook จะยิ่งทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึง NFT ได้ง่ายขึ้น พัฒนาการอุตสาหกรรม NFT จะยิ่งเป็นไปอย่างก้าวกระโดด

Apple และ Microsoft ก็เตรียมให้บริการเมตาเวิร์ส

ทั้ง CEO ของ Apple และ Microsoft  ต่างก็สนใจเมตาเวิร์ส (Metaverse) ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ซื้อ Activision Blizzard  ไปมูลค่ากว่า 69 ล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มเกมเมตาเวิร์ส 

ด้าน CEO ของ Apple นาย Tim Cook ก็กล่าวว่าเขาเห็นว่าเมตาเวิร์สนั้นจะยิ่งพัฒนาขึ้นไปในอนาคตซึ่ง Apple ก็ได้พัฒนาโปรแกรม AR-Kit ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
Lookonchain รายงาน! พบ ‘วาฬ’ โยกเหรียญ Ethereum รวมกว่า 20,000 เหรียญ