เทคโนโลยี

Meta รุกหนัก AR-VR! เข้าซื้อ ‘Luxexcel’ บ.ผลิตเลนส์ยักษ์ใหญ่เรียบร้อย

Rectangle Template   2022 12 31 T140238.137

Meta รุกหนักตลาด AR-VR เข้าซื้อ ‘Luxexcel’ บริษัทผลิตเลนส์ยักษ์ใหญ่ สะท้อนความมั่นใจตลาด Metaverse แม้ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ทุ่มงบไปแล้วแสนล้านดอลล์

Meta เข้าซื้อ ‘Luxexcel’ บริษัทผลิตเลนส์สัญชาติดัตช์ยักษ์ใหญ่แถวหน้าของโลก อ้างอิงจากรายงานของ TechCrunch และได้รับการยืนยันโดย Meta จาก The Verge ว่าได้มีการเข้าซื้อแล้วจริง

เราตื่นเต้นที่จะได้เห็นทีม Luxexcel เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Meta ยกระดับความสัมพันธ์ของทั้ง 2 บริษัทให้แน่นแฟ้นขึ้นไปอีกขั้น

Ryan Moore หัวหน้าฝ่ายสื่อสารการเงินกล่าว

ถึงแม้ว่าดีลระหว่างทั้ง 2 บริษัทจะยังไม่เป็นที่ชัดเจน แต่ Andrew Bosworth ประธานฝ่ายเทคฯ ของ Meta ก็เปิดเผยในบล็อกล่าสุดว่าในขณะนี้ทรัพยากรมากกว่า 50% ของฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับ Metaverse กำลังมุ่งเน้นไปยังการพัฒนา Augmented Reality (AR) ในขณะที่อีก 50% กำลังโฟกัสไปยัง Virtual Reality (VR)

ขณะนี้ Meta กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแว่น AR ชิ้นแรกของบริษัทอยู่ และก็ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะเสร็จเร็วๆ นี้ อ้างอิงจาก Andrew Bosworth เองที่เคยกล่าวว่าแว่น AR ของ Meta “อาจจะใช้เวลาเป็นปี” เพื่อพัฒนาเพื่อทำให้มีน้ำหนักเบา, กระทัดรัด, รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามก็อย่างที่เห็นกัน คือยังไม่มีผลิตผลิตภัณฑ์ใดของ Meta ที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse ออกมาอย่างเป็นชิ้นเป็นอันเลยในขณะนี้ แม้ว่าบริษัทจะทุ่มเม็ดเงินลงไปแล้วกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3.4 ล้านล้านบาท และราคาหุ้นดิ่งลงมาแล้วถึง -64% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!