Meta ยอมรับ อาจต้องลดจำนวนพนักงาน เพื่อให้ Metaverse เดินต่อไปได้
Meta หรืออดีต Facebook บริษัทให้บริการโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ระดับโลก กำลังอยู่ในภาวะระส่ำอีกครั้ง เรื่องนี้มาจากการรายงานของซีอีโอ Meta เอง
![00 A5 B2433985 C2 E1280.jpg](https://cdn2.cryptosiam.com?url=https://api.cryptosiam.com/assets/10892f26-23dd-4534-b794-40761275ea6f.jpg&width=1610)
Meta หรืออดีต Facebook บริษัทให้บริการโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ระดับโลก กำลังอยู่ในภาวะระส่ำอีกครั้ง เรื่องนี้มาจากการรายงานของซีอีโอ Meta เอง
Meta หรืออดีต Facebook บริษัทให้บริการโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ระดับโลก กำลังอยู่ในภาวะระส่ำอีกครั้ง เรื่องนี้มาจากการรายงานของซีอีโอ Meta เอง
ตัดพนักงานบางส่วนเพื่อ Metaverse
เรื่องนี้ทางด้าน Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัท Meta ได้มีการออกมาประกาศแล้วว่า จะทำการปรับเปลี่ยนนโยบายการว่าจ้างบริษัทใหม่ โดยจะมีการลดจำนวนพนักงานในส่วนของวิศวกรจากตอนแรกที่มีการว่าจ้างประมาณ 1 หมื่นคนปรับเป็นเหลือ 6-7 พันคน ก่อนหน้านี้ทางด้านซีอีโอ Meta ได้ออกมาเตือนก่อนหน้านี้แล้วว่า โครงการนำร่องของ Metaverse อาจมีการขาดทุนอย่างแน่นอนเมื่อมีการนำมาปรับใช้จริงในอนาคต
![Oyxis2kalvg 6 1024x768.jpg](/assets/d61ad4b2-1e75-41f2-856f-4cc7502ee9fd.jpg)
สืบเนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่มีความเอาแน่เอานอนไม่ได้ ทำให้ทาง Meta มีความจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนแผนการว่าจ้างพัฒนาด้วยการลดจำนวนพนักงานออกไป หมายความว่าทางบริษัทอาจมีการลดจำนวนพนักงานไปกว่า 30-40 % และทางบริษัทจะให้ความสำคัญกับการกำหนดหน้าที่ของพนักงานไปในทางที่เหมาะสมมากขึ้น
โฟกัสไปที่โลกเสมือนจริงเป็นหลัก
Mark Zuckerberg ได้กล่าวว่า เนื่องจากส่วนตัวแล้วเขามีความคาดหวังกับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้หลายอย่างสูงมาก เชื่อว่ามีใครหลายคนที่อาจไม่ได้เห็นด้วยไปกับเขาเสียทั้งหมด เอาจริง ๆ แล้วคาดว่าจะมีการลดจำนวนพนักงานลงไปเพื่อให้บริษัทสามารถกลับมาโฟกัสกับทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ให้ได้อีกครั้ง และยอมรับว่าการพัฒนา Metaverse ในช่วงแรกจะต้องประสบกับการขาดทุนในอนาคต อย่างไรก็ตามเขาเชื่อว่าในอนาคตจะต้องมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคนอย่างแน่นอน
เช่นกันทาง Meta ได้มีการทุ่มงบประมาณไปกับการวิจัยและการพัฒนาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฮาร์ตแวร์สำหรับการเข้าสู่โลกเสมือนจริง Metaverse ที่จะมีการสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับผู้คนในแต่ละรูปแบบ และต้องการให้ผู้คนสามารถสัมผัสประสบการณ์โลกเสมือนจริงไปในทางที่แตกต่างกันออกไป