ข่าว Bitcoin

Merkle Capital เปิดตาราง! ชี้ '1 ปี' ก่อน-หลัง Halving ผลตอบแทน BTC โดดเด่น เหมาะเก็งกำไร

Rectangle Template   2023 04 04 T094149.732

Merkle Capital เปิดตาราง! ชี้ ‘1 ปี ก่อนและหลัง’ Bitcoin Halving เป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจ - ราคามีผลตอบแทนโดดเด่น แต่มีคำเตือน! หากนลท.อยากลอง

‘มานะ คานิโย’ หัวหน้าฝ่ายการค้าและที่ปรึกษาการลงทุนของ Merkle Capital เปิดเผยตารางราคา Bitcoin เปรียบเทียบกรอบเวลา 1 ปี ก่อนและหลัง Bitcoin halving เกิดขึ้นในแต่ละครั้ง พบว่าเป็นช่วงเวลาที่ผลตอบแทนค่อนข้างโดดเด่น ในงานสัมมนา Investment Outlook 2023 โดย Cryptomind Advisory วันที่ 4 เมษายน  

โดยตารางดังกล่าวเป็นตารางที่แสดงราคา Bitcoin ก่อนหน้า Bitcoin halving 12 เดือน และหลัง 12 เดือน ตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2012 โดยพบว่าในทุกครั้งราคาจะเป็นบวกเสมอ ในระดับ 280 - 8800%

<i>รูปภาพ: Merkle Capital</i>
รูปภาพ: Merkle Capital

เราจะเห็นว่า 24 เดือน ก่อนและหลัง Halving 12 กับ 12 เดือน ผลตอบแทนจะค่อนข้างโดดเด่น

ถ้าใครซื้อ Bitcoin จุดไหนก็ตาม แล้วเก็บอย่างน้อยๆ 4 ปี ถึงวันนี้ไม่มีใครเคยขาดทุน ซึ่งจะบ่งบอกว่าราคาจะค่อยๆ ขึ้นตลอด แต่เราจะต้องให้ระยะเวลาของราคา และ Cycle ของมันทำงาน

<i>รูปภาพ: Merkle Capital</i>
รูปภาพ: Merkle Capital

ไม่ใช่วิธีลงทุน 'ที่ถูกต้อง'

อย่างไรก็ตาม มานะ คานิโย ก็ยังเตือนว่าวิธีการลงทุนโดยใช้ตารางนี้อาจจะไม่ใช่วิธีการลงทุนที่ถูกต้อง ซึ่งลักษณะเหมือนวิธีการเก็งกำไรเสียมากกว่า และมีความผันผวนที่คาดไม่ถึงระหว่างนั้นได้ 

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากจะให้มองภาพว่า ถ้าจะมองเป็นการกะจังหวะระยะสั้นสุดๆ อาจจะไม่ได้เป็นวิธีการลงทุนที่ถูกต้อง มันอาจจะเป็นการเก็งกำไร แล้วก็บางทีมันจะมีความเหวี่ยงที่ไม่ได้มีคน expect มาเหมือนกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain