ข่าวธุรกิจ

เผยยอดผู้ใช้ Wallets จะพุ่งสูงขึ้น 4 พันล้านคนในปี 2024

Nkcwd6hru3u 1.jpg

รายงานวิจัยที่ได้มีการตีพิมพ์โดย Merchant Machine บริการ Wallet ทางโทรศัพท์มือถือได้คาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการ Wallet ผ่านทางโทรศัพท์มือถือมากถึง 4.4 พันล้าน

รายงานวิจัยที่ได้มีการตีพิมพ์โดย Merchant Machine บริการ Wallet ทางโทรศัพท์มือถือได้คาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการ Wallet ผ่านทางโทรศัพท์มือถือมากถึง 4.4 พันล้านภายในปี 2024 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า จากการค้นพบของ Merchant Machine ได้เผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ดิจิทัล Wallet ได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้ทางนักวิจัยคาดการณ์ว่า ยอดจำนวนผู้ใช้บริการ Wallet จะเติบโตมากขึ้น 44.50 % จากปี 2020 เป็น 51.70 % ในปี 2024

ผู้ใช้ Wallets มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

กระแสยอดผู้ใช้บริการ Wallet ผ่านทางโทรศัพท์มือถือเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็วนับจากที่วิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 งานวิจัยที่ได้จัดทำขึ้นโดย Merchant Machine ได้ออกมาคาดการณ์ว่า กระแสตรงนี้ยังคงพุ่งแรงต่อไป เรื่องนี้ทางนักวิจัยได้ดำเนินการวิจัยมาตั้งแต่ปี 2015 ตอนนี้ยอดผู้ใช้บริการ Wallet ทางโทรศัพท์มือถือเพิ่มมากขึ้นถึง 3 เท่า และคาดว่าในปี 2022 จะมีเงินสะพัดจากตรงนี้มากถึง $1,639.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Vbcvcwuyvym 5 1024x742.jpg

รายงานได้ระบุว่า ดิจิทัล Wallets อำนวยความสะดวกหลายอย่าง รวมไปถึงมีความปลอดภัยในระดับที่ดีมาก เช่นเดียวกับยอดผู้ใช้บริการสมาร์ตโฟนที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก และการยกระดับสังคมแบบดิจิทัล สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาใช้ดิจิทัล Wallets กันมากขึ้น ตัวอย่างเช่นยอดผู้ใช้บริการ Alipay ถือเป็น Wallet โทรศัพท์มือถือที่มียอดผู้ใช้บริการทั่วโลกมากกว่า 650 ล้านคน ตามมาด้วย Wechat ที่มียอดผู้ใช้บริการ 550 ล้านคน

คนรุ่นใหม่อาจรับเงินเดือนทาง Wallet

สำหรับ Wallets เจ้าอื่นประกอบไปด้วย Apple Pay, Google Pay และ Paypal ขณะเดียวกันยอดผู้ใช้บริการบัตรเครดิต/เดบิตเพิ่มสูงขึ้นในการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าต่าง ๆ มากขึ้น นอกจากการใช้ Wallet ทางโทรศัพท์มือถือแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่คนรุ่นใหม่อาจมีการรับเงินเดือนด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีใน Wallets ได้ เนื่องจากเป็นการประหยัดเวลาและลดต้นทุนในการทำธุรกรรมโอนเงินเดือนเข้าบัญชีธนาคารของพนักงานหรือคนทำงานในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ