ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เหรียญมีมเขียวยกแผง! หลังมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเกือบ 50% ในหนึ่งเดือน Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?

Memecoin กำลังเป็นที่จับตามองของนักลงทุนทั่วโลก หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและมีผลงานที่ดีกว่าเหรียญกลุ่มอื่นในตลาด

การฟื้นตัวของตลาดคริปโตทั่วโลกได้จุดประกายความสนใจใน memecoin อีกครั้ง โดย Dogecoin, Shiba Inu และ Pepe เหรียญที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดในตลาดเหรียญมีม ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึงหลักสิบเปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สอดคล้องกับบรรยากาศการลงทุนที่กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง

Cat in Dogs World (MEW) ซึ่งเป็น memecoin บนเครือข่ายของ Solana มีการปรับตัวขึ้นสูงที่สุด โดยมีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 47.5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 9.3% ใน 24 ชั่วโมงล่าสุด และปรับตัวขึ้นถึง 112% ใน 30 วัน ส่วน Mog Coin และ Brett ปรับตัวเพิ่มขึ้น 39.6% และ 25% ตามลำดับในหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผลตอบแทนของ Memecoin ที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด ( ที่มา : CoinMarketCap )
ผลตอบแทนของ Memecoin ที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด ( ที่มา : CoinMarketCap )

ตลาดเหรียญมีมยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 18 ตุลาคม เหรียญมีมชื่อดังอย่าง Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB), Pepe (PEPE) และ Dogwifhat (WIF) มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับที่ 10.2%, 4%, 2.8% และ 4% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

“Memecoin Supercycle” มาถึงแล้วหรือยัง?

การพุ่งขึ้นของ Bitcoin เหนือระดับ 68,000 ดอลลาร์ ในปัจจุบันทำให้นักวิเคราะห์หลายรายเชื่อว่า "Uptober" อาจจะเปิดทางให้เกิด memecoin supercycle ขึ้นได้ในเร็วนี้

ทฤษฎี memecoin supercycle ซึ่งถูกนำเสนอโดยนักวิเคราะห์ memecoin ชื่อ Murad Mahmudov โดยเขาระบุว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่จะทำให้ตลาดเหรียญมีมเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาต่อจากนี้

 ( ที่มา : Murad Mahmudov )
 ( ที่มา : Murad Mahmudov )

Mahmudov อธิบายว่า memecoin ยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุน เพราะมันพึ่งพาการสนับสนุนจากชุมชนผู้ใช้งาน มากกว่าการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ซับซ้อนเหมือนกับ altcoin ตัวอื่นๆ

มูลค่าตลาดของเหรียญมีมทั้งหมด เทียบกับมูลค่าตลาดของ Bitcoin ( ที่มา : BDC Consulting )
มูลค่าตลาดของเหรียญมีมทั้งหมด เทียบกับมูลค่าตลาดของ Bitcoin ( ที่มา : BDC Consulting )

หนึ่งในปัจจัยที่อาจกระตุ้นให้เกิด memecoin supercycle ก็คือการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Bitcoin รายงานล่าสุดจาก BDC Consulting เปิดเผยว่าตลาด memecoin มีความ "อ่อนไหว" ต่อการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เป็นพิเศษ โดยมีความสัมพันธ์เชิงลบ (correlation) อยู่ที่ 0.87 หมายความว่าเมื่อราคา Bitcoin ลดลง 1% ตลาดเหรียญมีมมีแนวโน้มจะลดลง 0.87%

ค่าความสัมพันธ์ที่สูงนี้บ่งบอกว่า เมื่อราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น เหรียญมีมก็มีแนวโน้มที่จะตามมาติดๆ และอาจมีโอกาสทำผลตอบแทนได้สูงกว่าในระยะสั้น

มูลค่าตลาด Memecoin กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว

โดยมูลค่าตลาดของเหรียญมีมทั้งหมดพุ่งทะลุ 57.4 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 48.6% ใน 4 สัปดาห์ และเพิ่มขึ้นอีก 4% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนและความเชื่อมั่นในศักยภาพของเหรียญมีม

ปริมาณการซื้อขายรายวันที่เพิ่มขึ้นถึง 140% จาก 3.8 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 18 กันยายน สู่จุดสูงสุดรายเดือนที่ 9.1 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนจะปรับตัวลงมาที่ 7.4 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตลอดเดือนที่ผ่านมาเป็นสัญญาณบ่งบอกว่านักลงทุนกำลังให้ความสนใจกับเหรียญมีมมากขึ้น และคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังคงเติบโตต่อไป

มูลค่าตลาดรวมของเหรียญมีมทั้งหมด ( ที่มา : CoinMarketCap )
มูลค่าตลาดรวมของเหรียญมีมทั้งหมด ( ที่มา : CoinMarketCap )

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพจาก : cryptonews

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์