ข่าว Bitcoin

Meitu ลงทุนอีก 10 ล้านดอลลาร์ใน Bitcoin

Meitu.jpg

ขณะนี้ Meitu บริษัทเจ้าของแอปแต่งภาพชื่อดังสัญชาติจีนได้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลสองอันดับแรกของตลาดอย่าง BTC และ Ether รวมกันเป็นเงิน 100 ล้านดอลลาร์หลังจากพวกเขาได้ทำการซื้อเข้าซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุด

Meitu บริษัทพัฒนาแอปสัญชาติจีนที่เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ตัดต่อภาพ และประมวลผลวิดีโอได้ประกาศซื้อ Cryptocurrency อันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) อีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (8 เมษายน) โดยในคราวนี้ทางบริษัทได้ซื้อ Bitcoins เพิ่มอีกจำนวนทั้งสิ้น 175.6 Bitcoins คิดเป็นราคา 10 ล้านดอลลาร์ โดยคิดราคาซื้อเป็นประมาณ 57,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

ทาง Meitu ได้เริ่มก้าวเข้าสู้วงการ Cryptocurrency ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม ซึ่งพวกเขาได้ลงทุนก้อนแรกด้วยเงินจำนวน 90ล้านดอลลาร์ โดยแยกระหว่าง Bitcoin และ Ether (ETH) ทั้งนี้หลังจากการเข้าซื้อเหรียญครั้งล่าสุด นั่นทำให้บริษัทมี BTC มูลค่า 49.5 ล้านดอลลาร์ และ ETH มูลค่า 50.5 ล้านดอลลาร์ และนั่นได้ทำให้ Meitu มี BTC เป็นสินทรัพย์สำรองมากกว่า 940 เหรียญ และยังถือครองอีก 31,000 ETH

ที่สำคัญก็คือพวกเขาได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทสถาบันหลักรายล่าสุดที่ประกาศว่าจะใช้กลยุทธ์การลงทุนด้วย Cryptocurrency

เหล่านักลงทุนสถานบันมากหน้าหลายตาได้โลดแล่นในตลาดคริปโต

นอกจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงรายนี้จะหันมาใช้กลยุทธ์การลงทุนด้วย Cryptocurrency แล้ว ยังมีเหล่าบริษัทสถาบันอีกหลายแห่งเช่น Square, Tesla และ MicroStrategy ที่พวกเขาก็นำ Cryptocurrencies มาเป็นตัวแปรสำคัญเพื่อกระจายแผนการจัดสรรสินทรัพย์ของพวกเขาในช่วงที่เกิดการระบาดรายแรงของ COVID-19 ซึ่งนี่เป็นการเคลื่อนไหวที่ช่วยหนุนการเติบโตของตลาดคริปโต และ Bitcoin ได้เป็นอย่างดี

โดยทาง Meitu ระบุว่าการซื้อ Crypto ของพวกเขานั้นเป็น "การสาธิตให้กับนักลงทุน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้เห็นว่ากลุ่มบริษัทมีวิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นที่จะยอมรับวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี" และเตรียมพร้อมสำหรับ "การถูกจู่โจมด้วยอุตสาหกรรมบล็อกเชน"

การเติบโตของ Ethereum กับอุตสาหกรรมทางการเงิน

ก่อนหน้านี้บริษัทพัฒนาแอปแห่งแดนมังกร กล่าวว่า พวกเขากำลังพิจารณาที่จะรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับธุรกิจโดยใช้ dapps ซึ่งเป็น Decentralized applications ที่มีพื้นฐานบน Ethereum โดย Ethereum นั้นได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรม Cryptocurrency เพราะแอปพลิเคชั่นทางการเงินที่กระจายอำนาจส่วนใหญ่ใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Blockchain ในการดำเนินการนั่นเอง

ทั้งนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ethereum เองก็ได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 2,150 ดอลลาร์ และนั่นทำให้ Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐีได้ตั้งข้อสังเกตว่าการเติบโตของ Ethereum อาจ "แซง" Bitcoin ในระยะยาว โดยเขาอ้างถึงความโดดเด่นของ Ethereum ในระยะยาวกับสัญญาอัจฉริยะ และส่วนขยายต่าง ๆ ที่ทำงานบน Ethereum

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด