ข่าว Bitcoin

พบ 'โคตรวาฬ' เคลื่อนย้าย BTC อีกครั้ง รวมมูลค่าเกือบพันล้านดอลล์ ...แล้วพวกเขามีจุดประสงค์อะไรกันแน่?

พบ 'โคตรวาฬ' เคลื่อนย้าย BTC อีกครั้ง รวมมูลค่าเกือบพันล้านดอลล์ ...แล้วพวกเขามีจุดประสงค์อะไรกันแน่?

พบ 'โคตรวาฬ' เคลื่อนย้าย BTC อีกครั้ง รวมมูลค่าเกือบพันล้านดอลลาร์ ตามหลังวาฬหลายรายก่อนหน้า จนเกิดปรากฏการณ์ปริศนา ทำไมวาฬต้องพากันย้ายคริปโตของตน ในรอบไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา?

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พบว่ามี ‘วาฬ Bitcoin’ ที่เป็นบริษัทซื้อขาย หรือ Trading firm ได้ทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin ในปริมาณมหาศาล รวมทั้งหมด 31,000 BTC หรือราว 822 ล้านดอลลาร์ จาก Cold wallet ออกไปยัง wallet อื่น อ้างอิงจากรายงานของ Arkham Intel

โดยก่อนหน้านี้พบว่า 21,600 BTC ถูกโอนเข้ามาสู่ Cold wallet ดังกล่าวเมื่อช่วงปลายปี 2022 จาก 2 เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ ประกอบด้วย Binance และ Huobi  จึงทำให้ขณะนี้วาฬรายดังกล่าวถือ BTC อยู่ใน 2 กระเป๋า โดยใบหนึ่งประกอบด้วย 20,000 BTC และอีกใบหนึ่ง 11,200 BTC

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - วาฬ Bitcoin

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นหลังจากที่บรรดา ‘วาฬ Bitcoin’ พากันเคลื่อนย้ายคริปโตของตนจาก wallet หนึ่ง ไปยัง wallet หนึ่งเป็นจำนวนมหาศาล โดยที่ยังไม่ชัดเจนถึงจุดประสงค์ของบรรดาวาฬเหล่านั้น รวมไปถึงปัจจัยขับเคลื่อนให้เกิดปรากฏการณ์นี้ได้

โดยบางส่วนแสดงความกังวลว่าอาจจะเกิดจากการที่ ‘วาฬ’ มีแผนที่จะทำการขายสินทรัพย์ของตนบางส่วน ซึ่งก็จะสอดคล้องกับการวิเคราะห์ของกูรูคริปโตบางส่วนที่มองว่าราคา Bitcoin อาจจะปรับตัวลงต่ำกว่านี้ก่อนที่จะเข้าสู่ตลาดขาขึ้นครั้งใหม่ สวนทางกับบางส่วนที่มองว่าอาจจะเป็นเพียงการจัดสรรสินทรัพย์ของตนให้เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้นเท่านั้น

ที่มา: CryptoGlobe

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ