Metaverse

McKinsey วิเคราะห์ Metaverse มองตลาด "ใหญ่เกินกว่าจะมองข้าม" - ลิงก์รายงานฉบับเต็ม

Rectangle Template   2023 01 08 T081229.441

McKinsey เปิดรายงานวิเคราะห์ตลาด Metaverse มองอุตสาหกรรม "ใหญ่เกินกว่าที่เราจะมองข้าม" คาดมูลค่าแตะ 5 ล้านล้านดอลล์ ปี 2030 - พร้อมลิงก์รายงานฉบับเต็ม

แม้ว่าที่ผ่านมาราว 1-2 ปี ตั้งแต่คำว่า Metaverse กลายมาเป็น Buzzword ในโลกของเรา เราจะยังไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันที่แสดงถึงความ ‘เมตาเวิร์ส’ เลยสักอย่าง รวมไปถึง Facebook ที่เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท Meta ก็ดูเหมือนว่าจะไปได้ไม่ค่อยสวยเสียเท่าไรสำหรับการตัดสินใจนี้

จึงอาจจะเป็นคำถามให้กับใครหลายคนว่า หรือ Metaverse จะไปไม่รอดเสียแล้ว ...แต่รายงานของ McKinsey & Company บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกกลับมองตรงกันข้าม

รายงานฉบับเต็ม - Value creation in the metaverse | McKinsey

มูลค่าทะลุ '5 ล้านล้านดอลลาร์'

McKinsey คาดว่าอุตสาหกรรม Metaverse อาจมีมูลค่าสูงถึง ‘5 ล้านล้านดอลลาร์’ ในปี 2030 เพิ่มขึ้นมาจากปี 2021 ที่ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ และปี 2022 ที่ 1.2 แสนล้านดอลลาร์

โดยการที่ Metaverse จะสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ จะต้องรอให้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องต่างๆ สามารถเข้าถึงได้ในวงกว้างเสียก่อน อย่างเช่นอุปกรณ์จำพวกเครื่อง VR, AR หรือเซนเซอร์ตรวจจับต่างๆ ที่จะทำให้ประสบการณ์การเข้ามาอยู่ในโลกเสมือนน่าตื่นตา น่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น

Metaverse นั้นใหญ่เกินกว่าที่เราจะมองข้ามมันได้

รายงานระบุ

50% ของอีเวนต์ จะเกิดขึ้นบน Metaverse

นอกจากนี้รายงานยังคาดว่าในปี 2030 ครึ่งหนึ่งของ ‘อีเวนต์ต่างๆ ในชีวิตเรา' จะเกิดขึ้นบนโลกจักรวาลนฤมิต

รวมไปถึง 80% ของอุตสาหกรรมการค้าจะได้รับผลกระทบจากเมตาเวิร์สเช่นกัน ตั้งแต่การค้นพบแบรนด์, เลือกแบรนด์, เลือกชมสินค้า ฯลฯ และในปีเดียวกันก็คาดว่าผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจะอยู่ในโลก Metaverse เฉลี่ยมากถึงวันละ 6 ชั่วโมง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ