การลงทุน

Mastercard เปิดบูท “Step into the Next Economy” ให้ความรู้เกี่ยวกับ 'คริปโต' โดยเฉพาะ!

Rectangle Template (28)

Mastercard เปิดบูท 'โซลูชันทางการชำระเงินยุคใหม่' ให้ความรู้เกี่ยวกับคริปโตโดยเฉพาะ ในงานสัมมนา 'BOT Digital Finance Conference' โดยแบงก์ชาติ ถึง 29 ต.ค. นี้

Mastercard ประเทศไทย จัดบูทนิทรรศการ ภายใต้หัวข้อ “Step into the Next Economy” ภายในงาน BOT Digital Finance Conference 2022 จัดขึ้นโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อแสดงถึงโซลูชันของการชำระเงินที่ทันสมัยอันจะนำประเทศไทยก้าวเข้าสู่การปฏิวัติแห่งระบบการชำระเงินแบบดิจิทัล

อ่านเพิ่มเติม - ธปท. เปิด 'BOT Digital Finance Conference' สัมมนาการเงินครั้งใหญ่แห่งปี ชมฟรี! 27-29 ต.ค.นี้

ภายในบูทจะจัดแสดงโซลูชันทางการชำระเงินแบบใหม่ในยุคดิจิทัล เช่น การทำงานของคริปโตเคอร์เรนซี และ Crypto collectibles (Crypto as a service), ระบบรักษาความปลอดภัยบนโลกคริปโต หรือ Crypto Forensic Solution

รวมถึงการจัดแสดง Metaverse experiences ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การชำระเงินในโลก Metaverse ได้ที่บูทของมาสเตอร์การ์ดอีกด้วย

ร่วมอภิปราย “Are we ready for Payments of the Future?”

นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ดได้เข้าร่วมการอภิปรายในหัวข้อ “Are we ready for Payments of the Future?” นำโดย มร.จาง ยุนซก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาตลาด เอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด ในวันพฤหัสที่ 27 ตุลาคม 2565 ระหว่างเวลา 14.00 – 14.45 น. ชั้น 5 อาคารศูนย์การเรียนรู้ (ธปท.) เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดและมุมมองที่มีต่อการเงินแบบดิจิทัลในประเทศไทยพร้อมร่วมวิเคราะห์โอกาสและความท้าทายที่มีต่อการก้าวสู่เทคโนโลยีและรูปแบบธุรกิจแห่งโลกอนาคต

การอภิปรายครั้งนี้จะวิเคราะห์เจาะลึกถึงระบบโครงสร้างพื้นฐานและระบบนิเวศน์ของการชำระเงินที่จะช่วยให้ภาคประชาชนและภาคธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ในระบบเศรษฐกิจแบบดิจิทัล ทั้งนี้งาน BOT Digital Finance Conference 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 29 ตุลาคม 2565 ภายใต้แนวคิด Collaborate, Innovate และ Inspire.

ภายในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับความก้าวหน้าของประเทศไทยเมื่อพัฒนาเข้าสู่ระบบการเงินแบบดิจิทัล และเพื่อเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับระบบการเงินแห่งอนาคตการเป็นสื่อกลางของโอกาสและความท้าทายต่อเทคโนโลยีและรูปแบบธุรกิจสมัยใหม่ พร้อมด้วยนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ จากพันธมิตรที่เข้าร่วมในงาน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง