ข่าวธุรกิจ

Mastercard เผยความสำเร็จการชำระเงินด้วยคริปโต

Ahjzvinkucs.jpg

Mastercard บริษัทให้บริการบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการกล่าวว่า พวกเขามองเห็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่าที่จะเป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่งไปแล้ว

Mastercard บริษัทให้บริการบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการกล่าวว่า พวกเขามองเห็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่าที่จะเป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่งไปแล้ว

ชำระเงินด้วยคริปโตสำเร็จด้วยดี

สอดคล้องกับทางด้าน Sachin Mehra ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบสูงสุดด้านบัญชีและการเงินของธุรกิจของ Mastercard หรือ CFO ที่ได้กล่าวว่า ตอนนี้กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ของบริษัทเริ่มประสบความสำเร็จให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมในเวลานี้เริ่มเอื้อต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Oyxis2kalvg 5 1024x768.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน CFO ได้แชร์มุมมองความเห็นเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้กับทางสำนักข่าว Bloomberg เมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้ได้อย่างไร เขากล่าวว่า ในโลกของคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น พวกเราได้ให้ความสำคัญกับการที่ประชาชนส่วนใหญ่ที่เริ่มเล็งเห็นแล้วว่า ควรที่จะใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตในการซื้อสินค้าต่าง ๆ ด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เมื่อคนส่วนใหญ่ต้องการแบบนั้น ทางเราก็ตอบสนองให้ประชาชนสามารถทำการเข้าถึงการใช้เหรียญคริปโตได้

มีแผนพัฒนาในอนาคต

เช่นเดียวกันเมื่อมาดูผลตอบแทนที่ได้รับแล้ว ก็ประสบความสำเร็จได้ด้วยดีจากการที่บริษัทสามารถรับลูกบริบทแวดล้อมของคริปโตเคอร์เรนซี่ได้เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยกล่าวเอาไว้ว่า บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการที่เชื่อมโยงกับคริปโตเคอร์เรนซี่ก็คือ : เหรียญคริปโต, เหรียญ Stablecoins และสกุลเงินดิจิทัลในประเทศหรือ CBDC

นอกจากนั้นแล้ว CFO ได้ถูกถามอีกว่า ตอนนี้คนส่วนใหญ่มีการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตมากน้อยแค่ไหน เขากล่าวว่า หากว่ามูลค่าของเหรียญคริปโตมีความผันผวนอยู่ทุกวัน เช่นราคากาแฟ Starbucks จากที่ใช้คริปโตซื้อที่ $3 มาเป็น $9 นั้น ตรงส่วนนี้อาจทำให้ลูกค้าเริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไปจากเดิม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง