General

MasterCard เปิดตัวบัตร Crypto ใบแรกในออสเตรเลีย

Mastercard.jpg

เป็นที่รู้ว่ายักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินอย่าง Mastercard นั้นได้กระโจนเข้าสู้โลกของ Cryptocurrency อย่างเต็มตัว ซึ่งการที่พวกเขาได้จับมือกับ CoinJar เปิดตัวบัตร Crypto ใบแรกในออสเตรเลียที่ นั้นเป็นการพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นใจเส้นทางนี้เป็นอย่างดี

CoinJar บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจากออสเตรเลีย ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง MasterCard ในการเปิดตัวบัตร Crypto ใบแรกในออสเตรเลียที่มีชื่อว่า “MasterCard CoinJar Card”

อนาคตอันสดใจของชาวคริปโตแดนจิงโจ้

ตามประกาศอย่างเป็นทางการของ CoinJar ในวันอังคารที่ผ่านมา (3 สิงหาคม) บัตรสินทรัพย์ดิจิทัลใบใหม่ใบนี้รองรับสกุลเงิน Cryptocurrencies กว่า 30 สกุล ซึ่งรวมไปถึง Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Ripple (XRP) โดยบัตรคริปโต CoinJar นั้นจะสามารถใช้งานได้ในสองรูปแบบนั่นก็คือแบบการ์ดที่เป็นบัตรจริง ๆ และแบบที่เป็นบัตรดิจิทัลโดยจะถูกส่งมอบให้แก่ผู้ใช้ผ่าน Apple Pay และ Google Pay

ทั้งนี้ทาง CoinJar บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแดนจิงโจ้ กล่าวว่า ผู้ใช้ทั้งหมดสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลของตนทางออนไลน์ และในร้านค้าได้เหมือนเงินสดผ่านบัตรใบนี้ แถมบัตรดังกล่าวยังอนุญาตให้ลูกค้าใช้สกุลเงินดิจิทัลใน CoinJar เพื่อชำระเงินได้ทุกที่ที่รับมาสเตอร์การ์ดอีกด้วย

โดยในปัจจุบัน ธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลที่ทั้งหมดจะใช้สกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และอัตราการแปลงมูลค่าที่ต่ำเพียง 1% ซึ่งอัตราดังกล่าวนั้นจะถูกส่งคืนให้กับลูกค้าผ่านโปรแกรมรับของกำนัลพิเศษ

เส้นทางของ MasterCard กับ บัตร Crypto

เมื่อโลกของ Cryptocurrency นั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นั่นจึงทำให้ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินอย่าง Mastercard หันมาทุ่มพัฒนาบริการของพวกเขาให้สอดรับกับกระแสดังกล่าวอย่างสุดกำลัง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Michael Miebach ผู้เป็น CEO ของมาสเตอร์การ์ดได้สรุปแผนการดำเนินงานของบริษัทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล โดยเขาได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าบริษัทต้องการมีบทบาทในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัลทั้ง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Cryptocurrency, Stablecoin และ สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง หรือ CBDC

Michael Miebach 1024x1024.jpg
Michael Miebach ผู้เป็น CEO ของมาสเตอร์การ์ด

ทั้งนี้ทาง Mastercard กำลังพยายามทำให้กระเป๋าเงินดิจิทัลทั้งหลายสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายของบริษัทได้อย่างไม่มีอุปสรรคใด ๆ ซึ่งจะส่งผลให้การแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินทั่วไปได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ