ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Mastercard จับมือ Polygon เปิดโครงการสนับสนุนศิลปินสายดนตรี ดันอุตสาหกกรม Web3, NFT

Rectangle Template   2023 01 07 T080833.244

Mastercard จับมือ Polygon เปิดตัว ‘Mastercard Artist Accelerator’ โครงการสนับสนุนศิลปินสายดนตรี ให้เข้ามาสู่โลก Web3 ยกระดับอุตสาหกรรม NFT ไปอีกขั้น

วันศุกร์ที่ผ่านมา Mastercard ประกาศเปิดตัว ‘Mastercard Artist Accelerator’ โครงการสนับสนุนศิลปินสายดนตรี ให้เข้ามาสู่โลก Web3 ผ่านบล็อกเชน Polygon ในงาน Consumer Electronics Show (CES) ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา 

โดยโครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์ที่จะช่วยเหลือศิลปินด้านองค์ความรู้ในการขยายขอบงานของตนเข้ามาสู่อุตสาหกรรมบล็อกเชน อาทิ การสร้าง NFT, สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ และสร้างคอมมูนิตี้ 

แม้ว่า Mastercard จะยังไม่ประกาศว่าใครบ้างจะมีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการนี้ แต่ก็ระบุว่าโครงการจะเสร็จสิ้นช่วงหลังของปีนี้้ และจะมีการ Live stream เพื่อแสดงผลงานศิลปินในโครงการ

เริ่มต้นในปี 2023 โครงการ Mastercard Artist Accelerator จะช่วยยกระดับ 5 กลุ่มศิลปิน อย่างเช่นนักดนตรี, ดีเจ, โปรดิวเซอร์ พร้อมกับเครื่องมือและทักษะ ที่จะทำให้มีความสามารถในการสร้างสรรคผลงานเพลงของตนผ่านเศรษฐกิจโลกยุคดิจิทัลได้

Mastercard ระบุในเอกสารเผยแพร่

โดยโครงการจะใช้บล็อกเชน Polygon (เจ้าของเหรียญ MATIC) เป็นบล็อกเชนหลักของโครงการ พร้อมกับจะมีการปล่อย NFT แบบ Limited edition ในชื่อ “The Mastercard Music Pass” ที่ทำให้ผู้ถือสามารถเข้าถึงสื่อการสอนด้านเพลง และอื่นๆ ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง