Exchange

Mastercard ยุติการสนับสนุนบัตรเดบิต Binance ใน 4 ประเทศ …แล้วด้วยสาเหตุใดกัน?

Mastercard ยุติการสนับสนุนบัตรเดบิต Binance ใน 4 ประเทศ …แล้วด้วยสาเหตุใดกัน?

บ๊ายบาย! Mastercard ยุติการสนับสนุนบัตรเดบิต Binance ใน 4 ประเทศ ตามหลัง Visa ที่ยุติให้บริการในยุโรปเมื่อเดือน ก.ค. …แล้วด้วยสาเหตุอะไรกัน?

รายงานจาก Bloomberg วันที่ 24 สิงหาคม ระบุบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ ‘Mastercard’ เตรียมที่จะยุติการเป็นพาร์ทเนอร์กับ ‘Binance’ เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในการให้บริการระบบบัตรเดบิตของ Binance ใน 4 ประเทศ ประกอบด้วยอาร์เจนติน่า, บราซิล และโคลัมเบีย

โดยสาเหตุของการยุติการเป็นพาร์ทเนอร์ยังไม่แน่ชัด แต่ในรายงานก็บอกใบ้ว่าอาจจะเป็นสาเหตุจากประเด็นด้านกฎหมายที่ Binance กำลังถูกจับตาอยู่จากหน่วยงานกำกับดูแลจากทั่วโลก โดยเฉพาะซีอีโอและผู้ก่อตั้งอย่าง ‘Changpeng Zhao’ หรือ ‘CZ’ ที่ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องร้องในข้อหากระทำผิดกฎหมายหลักทรัพย์ และข้อหาอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

อ่านข่าวต่อ - SEC ยื่นคำร้องผู้พิพากษา ขออายัดสินทรัพย์ Binance, Binance.us และ CZ - CryptoSiam

การตัดสินใจยุติการเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้จะส่งผลให้บัตรคริปโตของ Binance ใน 4 ประเทศข้างต้นไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามในประเทศนอกเหนือจากที่ระบุ รวมไปถึงบริการอื่นๆ ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

สำหรับบัตรคริปโตของ Binance จะเป็นการเปิดให้ผู้ถือบัตรสามารถนำบัตรไปใช้จ่ายในร้านค้าที่รองรับ Mastercard ได้ทั่วโลก โดยจะเป็นการหักจากคริปโตที่อยู่ใน Binance Wallet ของผู้ถือบัตร ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีเงิน fiat อยู่ใน Wallet เนื่องจากตัวบัตรจะทำการแปลงคริปโตเป็นสกุลเงิน fiat ให้อย่างอัตโนมัติ

เช่นกันกับ Visa ที่ก็ได้ตัดสินใจยุติการสนับสนุนและร่วมออกบัตรกับ Binance สำหรับยุโปรไปในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด