ข่าวธุรกิจ

Mastercard ลุยเสริมประสิทธิภาพ Crypto Wallet และธุรกิจ Exchange

Mastercard Scaled.jpeg

เมื่อโลกของ Cryptocurrency นั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นั่นจึงทำให้ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินอย่าง Mastercard หันมาทุ่มพัฒนาบริการของพวกเขาให้สอดรับกับกระแสดังกล่าวอย่างสุดกำลัง โดยเริ่มทดลองการใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัลและบริการแลกเปลี่ยนกับลูกค้าของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Mastercard ตัวกลางในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตชื่อก้องโลก ได้ออกมาประกาศถึงการดำเนินงานในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกระเป๋าเงินดิจิทัล พร้อมทั้งได้ทำการทดลองการใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัล และบริการแลกเปลี่ยนกับลูกค้าของพวกเขา โดยผู้ให้ด้านการชำระเงินรายนี้ได้ร่วมมือกับองค์กร Crypto หลายแห่งเพื่อให้การแปลงสกุลเงินดิจิทัล ไปเป็นสกุลเงินดั้งเดิม หรือเงิน Fiat นั้นง่ายมากยิ่งขึ้น

Crypto Wallet คือ อนาคตของโลกการเงิน

ในการแถลงการณ์ Mastercard ได้เปิดเผยความมุ่งมั่นอันแรงกล้างในการปรับปรุงการให้บริการเกี่ยวกับ “บัตร Crypto” ที่มีอยู่กับพันธมิตรหลากหลายราย โดยตัวกลางในการใช้จ่ายรายนี้ได้พิจารณาให้ Evolve Bank & Trust และ Metropolitan Commercial Bank เป็นผู้ออกบัตร ส่วนทาง Uphold และ BitPay จะเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่จัดเตรียมเทคโนโลยีกระเป๋าเงินดิจิตอลแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ Mastercard ยังวางให้ i2c Inc., Apto Payments และ Galileo Financial Technologies เป็นผู้สนับสนุนการประมวลผล และการจัดการโปรแกรม

ในขณะเดียวกันทาง Paxos และ Circle ได้รับหน้าที่ในการนำแพลตฟอร์มของพวกเขาเพื่อใช้ในการแปลง Cryptocurrency เป็น Fiat ผ่าน Stablecoin ที่ได้รับตรึงมูลค่าจากเงิน Fiat ด้วยสาเหตุที่ว่า Stablecoin นั้นเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีเสถียรภาพด้านราคา และได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์สำรองนั่นเอง

Raj Dhamodharan รองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ และพันธมิตรด้านสินทรัพย์ดิจิทัล และบล็อกเชนของ Mastercard ได้แสดงการต้อนรับเหล่าพันธมิตรทั้งหลาย และกล่าวว่า

Raj Headshot 683x1024.jpg
Raj Dhamodharan

“ไม่ใช่ทุกบริษัทด้าน Crypto ที่จะมีโครงสร้างพื้นฐานในการแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงิน Fiat แบบดั้งเดิม และเรากำลังทำให้มันง่ายขึ้น … มาสเตอร์การ์ดคาดหวังที่จะส่งมอบคำมั่นสัญญาของเราในการตอบสนองต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคโดยมอบทางเลือกให้กับผู้คนทั่วโลกเกี่ยวกับวิธีการชำระเงินไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินอย่างไร และการชำระเงินเมื่อใดก็ตาม”

การกระทำของเราตอนนี้นั้นเป็น “ขั้นตอนสำคัญในการขยายระบบนิเวศ และกำหนดลำดับขั้นสำหรับการชำระเงิน Crypto ในอนาคตอย่างปลอดภัย ไร้ความเสี่ยง และได้มาตรฐาน”

ทำหมดนี้จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า Mastercard เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นสำหรับการชำระเงินดิจิทัล โดยลูกค้าของพวกเขามากกว่า 93% พิจารณาใช้วิธีการชำระเงินด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น Biometrics (การยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า หรือลายนิ้วมือ), สกุลเงินดิจิทัล และ QRcode นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่แพลตฟอร์มการชำระเงินรายนี้ได้ประกาศสนับสนุนการชำระเงินด้วย Crypto โดยตรง ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งวางแผนจะอนุญาตให้ผู้ถือบัตร Mastercard ทำธุรกรรมด้วย Crypto โดยไม่ต้องผ่านตัวกลางอีกต่อไป

Visa เองก็ไม่ยอมน้อยหน้า! พร้อมรุกหนัก ธุรกิจ Crypto

ในขณะเดียวกันกับที่ Mastercard ประกาศแผนการณ์ล่าสุด ทาง Visa ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่แข่งสำคัญของ Mastercard ก็ได้แสดงตัวเลขการใช้จ่ายผ่าน Cryptocurrency ของเหล่าผู้ถือบัตรวีซ่าของพวกเขา โดยระบุว่ามีการใช้จ่ายมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ (คิดเป็นประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท) ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2021 นี้ จากผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลก

ซึ่ง Visa เองก็ไม่ได้เพิกเฉยต่อกระแสดังกล่าว และทำการขยายธุรกิจของพวกเขาในด้านนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้จับมือกับ CryptoSpend บริษัทสตาร์ทอัพของออสเตรเลียในการออกบัตรเดบิตให้ลูกค้าใช้ผ่านสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา : Blockchain.news

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)