ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอ Meta วาดฝัน! ประชากรหลายพันล้านจะอยู่ในโลก Metaverse ในอนาคต

107178157 178151.jpg

ซีอีโอของบริษัท Meta ได้ออกมาแชร์มุมมองเกี่ยวกับความสำคัญของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ที่กำลังจะกลายเป็นกุญแจสำคัญในธุรกิจในอนาคต

Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัท Meta หรืออดีต Facebook นั้น ได้ออกมาแชร์มุมมองเกี่ยวกับความสำคัญของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ที่กำลังจะกลายเป็นกุญแจสำคัญในธุรกิจในอนาคต

ซีอีโอ Meta มอง Metaverse

คาดว่าอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse จะทำเงินได้หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เรื่องนี้ทางซีอีโอของ Meta ได้มองว่า บริษัทของพวกเราได้มีการสร้างการให้บริการประชาชนในการเข้าถึงโลก Metaverse ให้มากเท่าที่จะทำได้ เรื่องนี้เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Jim Cramer พิธีกรการเงินชื่อดัง

Unxmhzcqjxg 1024x662.jpg

เขาคาดว่าโลกเสมือนจริง Metaverse จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากและกลายเป็นปราการด่านสำคัญของธุรกิจของเขาภายในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า ทางบริษัทได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่า บนโลกเสมือนจริง Metaverse แห่งนี้จะมีประชาชนมากกว่า 1 พันล้านคนทำบางสิ่งบางอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าทางดิจิทัล, การทำดิจิทัลคอนเทนต์ด้วยกันผ่านทางโลกเสมือนจริงแห่งนี้

รับต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

ในกรณีตัวอย่างเห็นได้จากการที่ประชาชนสามารถทำการซื้อเสื้อผ้าให้กับตัวละครเสมือนจริงหรืออวตารของเราได้ ทำการซื้อปัจจัยต่าง ๆ ที่ช่วยตกแต่งโลกเสมือนจริงให้ดูดีขึ้น หรือแม้แต่ทำการประชุมงานผ่านโลกเสมือนจริง อย่างไรก็ตามเขาเองก็ยอมรับว่า เรื่องนี้อาจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการให้ประชาชนหลายพันล้านคนหันมาสนใจในโลกเสมือนจริง Metaverse

ในช่วงที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ได้ประกาศว่า ทางบริษัทจะลงเล่นในอุตสาหกรรม Metaverse อย่างจริงจัง โดยโลก Metaverse จะประกอบไปด้วยการให้ประชาชนสามารถพบปะพูดคุยกับผู้คนผ่านทางตัวตนเสมือนจริงด้วย อีกทั้งจะให้บรรยากาศราวกับว่า ผู้ใช้กำลังอยู่บนโลกแห่งนั้นจริง จึงทำให้ทาง Meta ลงทุนไปกับงานวิจัยโครงการใหญ่นี้จำนวนมาก โดยที่หลายบริษัทเองก็เริ่มเข้ามามีบทบาทเข้าร่วมวงอุตสาหกรรม Metaverse มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain