ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอ Meta วาดฝัน! ประชากรหลายพันล้านจะอยู่ในโลก Metaverse ในอนาคต

107178157 178151.jpg

ซีอีโอของบริษัท Meta ได้ออกมาแชร์มุมมองเกี่ยวกับความสำคัญของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ที่กำลังจะกลายเป็นกุญแจสำคัญในธุรกิจในอนาคต

Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัท Meta หรืออดีต Facebook นั้น ได้ออกมาแชร์มุมมองเกี่ยวกับความสำคัญของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ที่กำลังจะกลายเป็นกุญแจสำคัญในธุรกิจในอนาคต

ซีอีโอ Meta มอง Metaverse

คาดว่าอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse จะทำเงินได้หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เรื่องนี้ทางซีอีโอของ Meta ได้มองว่า บริษัทของพวกเราได้มีการสร้างการให้บริการประชาชนในการเข้าถึงโลก Metaverse ให้มากเท่าที่จะทำได้ เรื่องนี้เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Jim Cramer พิธีกรการเงินชื่อดัง

Unxmhzcqjxg 1024x662.jpg

เขาคาดว่าโลกเสมือนจริง Metaverse จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากและกลายเป็นปราการด่านสำคัญของธุรกิจของเขาภายในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า ทางบริษัทได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่า บนโลกเสมือนจริง Metaverse แห่งนี้จะมีประชาชนมากกว่า 1 พันล้านคนทำบางสิ่งบางอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าทางดิจิทัล, การทำดิจิทัลคอนเทนต์ด้วยกันผ่านทางโลกเสมือนจริงแห่งนี้

รับต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

ในกรณีตัวอย่างเห็นได้จากการที่ประชาชนสามารถทำการซื้อเสื้อผ้าให้กับตัวละครเสมือนจริงหรืออวตารของเราได้ ทำการซื้อปัจจัยต่าง ๆ ที่ช่วยตกแต่งโลกเสมือนจริงให้ดูดีขึ้น หรือแม้แต่ทำการประชุมงานผ่านโลกเสมือนจริง อย่างไรก็ตามเขาเองก็ยอมรับว่า เรื่องนี้อาจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการให้ประชาชนหลายพันล้านคนหันมาสนใจในโลกเสมือนจริง Metaverse

ในช่วงที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ได้ประกาศว่า ทางบริษัทจะลงเล่นในอุตสาหกรรม Metaverse อย่างจริงจัง โดยโลก Metaverse จะประกอบไปด้วยการให้ประชาชนสามารถพบปะพูดคุยกับผู้คนผ่านทางตัวตนเสมือนจริงด้วย อีกทั้งจะให้บรรยากาศราวกับว่า ผู้ใช้กำลังอยู่บนโลกแห่งนั้นจริง จึงทำให้ทาง Meta ลงทุนไปกับงานวิจัยโครงการใหญ่นี้จำนวนมาก โดยที่หลายบริษัทเองก็เริ่มเข้ามามีบทบาทเข้าร่วมวงอุตสาหกรรม Metaverse มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง