กฎหมาย และประกาศ

เจ้าของทีม NBA จวกประธาน SEC เป็นเรื่องยากที่คนส่วนใหญ่จะปฏิบัติตามข้อบังคับ

Mark Cuban Dogecoin 2021 08 10 T145255 Z 1891972117 U P1 E H8 A15 C222 Rtrmadp 3 Slovenia Doncic Scaled.jpg

เจ้าของทีม NBA อย่าง Mark Cuban เองก็ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายคริปโตเช่นกัน

Mark Cuban ซุปตาร์ Shark Tank และหัวเรือของทีม NBA อย่าง Dallas Maverick ได้ออกมาจวก Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC สหรัฐอเมริกาว่า หน่วยงาน SEC ได้ร่างข้อบังคับคลุมเครือและเป็นเรื่องยากที่ทุกคนจะปฏิบัติตามไดจริง

เจ้าของทีม NBA มองว่าประธาน SEC ไม่เข้าใจเเรื่องกฎหมาย

โดยเขากล่าวว่า การร่างกฎหมายแบบนี้เป็นกับดักให้ประชาชนตกอยู่ในการดำเนินคดีโดยที่พวกเขาไม่สามารถเรียกทนายความ, นักบัญชีหรือแม้แต่ผู้ให้คำแนะนำได้

ทางด้าน Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเน้นยำอีกครั้งว่า ทางด้านคณะกรรมการได้ให้ความสำคัญกับการปกป้องนักลงทุน

N  Bnvq W18 1 1024x683.jpg

เขาได้ออกมากล่าวอีกครั้งผ่านทางทวีตว่า หัวใจสำคัญของกฎหมายก็คือ เป็นเรื่องของการปกป้องนักลงทุน หน้าที่ของพวกเขาในการใช้กฎหมายก็คือ จะต้องใช้เป็นไปตามข้อเท็จจริงและเป็นไปตามกฎหมายในนามของนักลงทุนและคนทำงาน

ชี้กฎหมายเป็นเรื่องยากที่คนจะปฏิบัติตาม

ส่วนทางด้าน Mark Cuban แห่ง Shark Tank ได้ออกมาจวกประธาน SEC ว่า สิ่งที่เขาทำอยู่นั้นเป็นเรื่องไร้สาระ หากเขา (Gensler) คิดว่า กำลังทำงานร่วมกับนักลงทุน มันเป็นเรื่องง่ายที่นักลงทุนกับนักธุรกิจจะต้องตั้งคำถามและพวกเขาต้องได้รับคำตอบจากประธาน SEC ซึ่งประธานเองก็รู้ว่าเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะปฏิบัติตามข้อบังคับตรงนี้ได้

Gensler ได้ออกมาตอบโต้เขาว่า หากใครสักคนอยากหาทนายความ, นักบัญชี, หรือผู้ให้คำแนะนำ บางทีมันก็ถึงเวลาที่จะต้องถอยเรื่องนี้ออกมาคนละก้าว แล้วพยายามหาทางวางกรอบกฎหมายให้เหมาะสมหรือค้นหาช่องโหว่กฎหมายหรือหมายเหตุต่าง ๆ ที่อาจไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์หรือข้อกฎหมาย

โดย Cuban ยังไม่ยอมแพ้ เขาตอบกลับว่า แล้วจะทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจในกฎเกณฑ์ที่ประธานบังคับใช้อยู่ได้อย่างไร ปัญหาไม่ได้มาจากการที่คนส่วนใหญ่คิดว่า คริปโตเป็นของสีเทา แต่ปัญหามาจากกฎเกณฑ์ในการให้คำนิยามต่างหาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24