ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ไม่อนุญาต! Mark Cuban ถูกศาลปฏิเสธคำขอเลื่อนวันเข้าให้การ ในคดี Voyager

สำเนาของ Max Template   2023 01 10 T171736.854

มหาเศรษฐี Mark Cuban ถูกถูกศาลปฏิเสธคำขอเลื่อนวันชี้แจงกรณีหลอกลวงผู้เสียหายให้ลงทุนในแพลตฟอร์มคริปโต Voyager Digital lender

Mark Cuban มหาเศรษฐีเจ้าของทีมบาสเกตบอล Dallas Mavericks ถูกทางการสหรัฐเรียกสอบสวนเนื่องจากเจ้าตัวเข้าไปมีส่วนรู้เห็นในคดีล้มละลายของ Voyager Digital lender

ในวันที่ 9 มกราคม ผู้พิพากษา Lisette M. Reid ผู้พิพากษาศาลยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ปฏิเสธคำขอของ Cuban ที่จะแบ่งการชี้แจงเป็นสองช่วง และได้สั่งให้เขาเข้ามาชี้แจงต่อศาลในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส

หมายเรียกนี้เกิดขึ้นมาจากกลุ่มลูกค้าได้รับความเสียหายจาก Voyager ที่ได้รวมตัวกันฟ้องร้อง Mark Cuban เนื่องจากเข้าได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการโกงครั้งนี้ด้วย

Voyager กับ Mark Cuban

Voyager นั้นเคยเป็นหนึ่งในบริษัทแพลตฟอร์มให้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัลที่โด่งดังอย่างมากในอเมริกา เนื่องจากทาง Voyager ได้โฆษณาถึงผลตอบแทนที่มากถึง 9 เปอร์เซ็นต์ต่อปีสำหรับผู้ที่ฝากสินทรัพย์ดิจิทัลไว้ในแพลตฟอร์ม

ในปี 2021 Voyager ยังได้ทำการจับมือกับสโมสร Dallas Mavericks ที่ Mark Cuban เป็นเจ้าของ เพื่อเปิดตัวสนาม Voyager

การจับมทอครั้งนั้นยิ่งทำให้ความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้น และด้วยความที่ Mark Cuban ซึ่งเป็นนักลงทุนที่มีชื่อเสียงอย่างมากในอเมริกาออกมาสนับสนุนแพลตฟอร์มให้ยืมคริปโตนี้ จึงทำให้มีผู้ร่วมลงทุนใน Voyager เป็นจำนวนมาก และกลายมาเป็นผู้เสียหายจากการล้มละลายของมันในที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ