สปอนเซอร์

March Madness: Bitcoin, Ethereum และ Solana Clash ใน Crypto Arena

Bitcoin Halving เมษายน 2024

มีนาคม 2024 แห่งการเปลี่ยนแปลง Bitcoin เตรียม Halving, Ethereum ดำเนินการอัพเกรด Dencun สำเร็จและ Solana ก็พุ่งทะยาน มาดูไฮไลท์สำคัญของเดือนเมษายนกัน

มีนาคม 2024 ถือเป็นเดือนแห่งการเปลี่ยนแปลงแบบไดนามิกและกิจกรรมทางการตลาดที่เข้มข้นในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่ Bitcoin เตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรม Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น Ethereum ก็เฉลิมฉลองความสำเร็จในการดำเนินการอัพเกรด Dencun และ Solana ก็พุ่งทะยานท่ามกลางความคลั่งไคล้ในการซื้อขายเหรียญมีม มาเจาะลึกไฮไลท์สำคัญของเดือนมีนาคมและสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าเมื่อเราก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน 

การทดสอบของ Bitcoin ก่อนการ Halving:

Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลัก เผชิญกับช่วงเวลาของการแข็งค่าในเดือนมีนาคม ทำให้เกิดการเก็งกำไรและความคาดหวังก่อนเหตุการณ์การ Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น แม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรม 'ขายข่าว' แต่ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงมีความมั่นใจในระยะกลางถึงระยะยาว รูปแบบในอดีตแนะนำว่าการปรับฐาน 20% ถึง 30% เป็นเรื่องปกติในช่วงตลาดกระทิง โดยระดับแนวรับที่แข็งแกร่งคาดว่าจะอยู่ระหว่าง 59,000 ถึง 52,000 ดอลลาร์ หลังจากระดับสูงสุดตลอดกาลล่าสุดที่ 73,700 ดอลลาร์ โดยเฉพาะข้อมูลการไหลเข้าสุทธิของ Bitcoin ETF บ่งชี้ถึงการกลับตัว โดยมีการไหลเข้าสุทธิจำนวน 564 ล้านดอลลาร์ที่บันทึกไว้ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม ซึ่งบ่งบอกถึงความสนใจและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นใหม่

การอัพเกรด Dencun ของ Ethereum:

Ethereum ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะชั้นนำ ถือเป็นก้าวสำคัญด้วยการนำการอัพเกรด Dencun ไปใช้อย่างประสบความสำเร็จ การอัปเกรดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและเพิ่มความสามารถในการปรับขนาด (Scalability) โดยแก้ไขปัญหาที่มีมายาวนานในชุมชน Ethereum หลังการอัพเกรด โปรโตคอลเลเยอร์ 2 ค่าธรรมเนียมลงลดกว่า 90% ในขณะที่มูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) เพิ่มขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพด้านราคาของ Ethereum ล้าหลังกว่า Bitcoin หลังจากการอัพเกรด โดยคู่ ETH/BTC พบแนวรับที่ 0.05 การทะลุระดับต่ำกว่าระดับนี้อาจส่งสัญญาณถึงแนวโน้มขาลงที่อาจเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้

ความโดดเด่นของ Solana ในการซื้อขายที่ DEX:

ในเดือนมีนาคม Solana กลายเป็นกำลังสำคัญในกลุ่มการแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ (DEX) โดยเห็นปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนซึ่งได้รับแรงหนุนจากความนิยมเหรียญ Meme ปริมาณการซื้อขาย DEX บนเครือข่าย Solana สูงถึง 60.3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม และยังแซงหน้าปริมาณการซื้อขาย DEX ของ Ethereum ในสัปดาห์วันที่ 15 มีนาคม ความสำเร็จนี้เน้นย้ำถึงความโดดเด่นที่เพิ่มขึ้นของ Solana ในด้านการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) และเน้นย้ำถึงศักยภาพของ Solana ในฐานะแพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำ เพื่อการใช้งานทางการเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ 

เหตุการณ์และข้อมูลเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2024: 

เมื่อมองไปถึงเดือนเมษายน ตลาดสกุลเงินดิจิทัลก็พร้อมสำหรับความตื่นเต้นและความผันผวนที่อาจเกิดขึ้น การตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐในการรักษาอัตราดอกเบี้ยไปพร้อมๆ กับการส่งสัญญาณถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มความซับซ้อนอีกชั้นให้กับการเปลี่ยนแปลงของตลาด นอกจากนี้ เดือนเมษายนจะได้เห็นเหตุการณ์การ Halving ที่สำคัญสองเหตุการณ์ ได้แก่ Bitcoin Cash และ Bitcoin ซึ่งอาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความเชื่อมั่นของตลาดและการเคลื่อนไหวของราคา 

การฟื้นตัวของความรู้สึกในเชิงบวก: 

ความคาดหวังกำลังสร้างความเชื่อมั่นในตลาดขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะแรงผลักดันจากการพัฒนาภายในระบบนิเวศของ Bitcoin การเปิดตัวโครงการสำคัญ เช่น โทเค็น Merlin Chain และ Runes Protocol ควบคู่ไปกับการพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้น เช่น Babylon, BEVM และ Nubit คาดว่าจะขับเคลื่อน Bitcoin ไปสู่การท้าทายจุดสูงสุดตลอดกาล 

การเพิ่มสภาพคล่องที่ขับเคลื่อนด้วย Meme:

ไม่สามารถมองข้ามผลกระทบของการลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วย meme เนื่องจากยังคงมีการอัดฉีดสภาพคล่องใหม่เข้าสู่ตลาด สภาพคล่องนี้ไม่เพียงแต่สนับสนุนการขยายตัวของระบบนิเวศ Solana เท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น Base โดยเฉพาะกับการสนับสนุนของแพลตฟอร์มเช่น Coinbase ในภาค DeFi

มุ่งเน้นไปที่ภาค AI และ Depin: 

การบรรจบกันของ AI และสกุลเงินดิจิทัลถือเป็นก้าวสำคัญในการบูรณาการทางเทคโนโลยี ภาคส่วนต่างๆ เช่น AI และ Depin พร้อมที่จะมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจทั้งแบบ Web2 และ Web3 ด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นและการจัดตำแหน่งความสนใจของตลาดใน AI เราสามารถคาดการณ์การบูรณาการที่เกิดขึ้นใหม่ของ AI และ crypto ในช่วงตลาดกระทิงที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะทำให้เส้นแบ่งระหว่างการเงินแบบดั้งเดิมและการเงินแบบกระจายศูนย์ไม่ชัดเจนมากขึ้น 

โดยสรุป เดือนมีนาคมเป็นเดือนแห่งกิจกรรมที่เข้มข้นและการพัฒนาที่สำคัญในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยมี Bitcoin, Ethereum และ Solana เป็นศูนย์กลาง เมื่อเรามองไปต่อไปถึงเดือนเมษายน ความคาดหวังก็เพิ่มมากขึ้นสำหรับความตื่นเต้นและเหตุการณ์สำคัญที่อาจเกิดขึ้นในขณะที่การเดินทางของสกุลเงินดิจิทัลยังคงเปิดเผยต่อไป

ที่มา: CoinEx Research

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย CoinEx

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase