ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

มันยังไง! ‘Marathon Digital’ ตัดสินใจขาย Bitcoin ที่ขุดได้ครั้งแรก รวม 1,500 BTC

Rectangle Template   2023 02 03 T084840.514

‘Marathon Digital’ บ.เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ ประกาศขายเหรียญที่ขุดมาได้ครั้งแรก รวม 1,500 BTC แล้วอะไรกัน? ทำให้บ.เหมืองที่กินสัดส่วนแรงขุด 4% ของทั้งโลก ตัดสินใจขายครั้งนี้

‘Marathon Digital’ บริษัทเหมือง Bitcoin ยักษ์ใหญ่รายหนึ่งที่ถูกซื้อขายกันอยู่ในตลาด NASDAQ ประกาศผ่านเอกสารเผยแพร่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ระบุว่าบริษัทได้ตัดสินใจขาย Bitcoin ที่ขุดมาได้ครั้งแรก เป็นจำนวน 1,500 BTC

โดยบริษัทอธิบายว่าการตัดสินใจในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อนำมาชดเชยค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เหมืองจำเป็นต้องแบกรับ และ 'จุดประสงค์ทั่วไปของบริษัท'

ด้วยการผลิต Bitcoin เพิ่มมากขึ้นและมั่นคงยิ่งขึ้น เราจึงได้ตัดสินใจทางกลยุธเพื่อที่จะขาย Bitcoin บางส่วนของเรา อย่างที่เคยวางแผนไว้ก่อนหน้าเพื่อที่จะนำรายได้จากการขายมาชดเชยรายจ่ายในการปฎิบัติงาน และเพื่อจุดประสงค์ทั่วไปของบริษัท

แม้จะขายไปแล้ว 1,500 BTC แต่ขณะนี้ Marathon Digital ยังมี Bitcoin ติดตัวอยู่ที่ 11,418 BTC โดยมีความสามารถในการผลิตอยู่ที่เฉลี่ย 22.1 เหรียญต่อวัน และสามารถขุดไปได้ 687 BTC ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา มากกว่าเดือนธันวาคมที่ 475 BTC อยู่ถึง 45%

Marathon Digital สามารถทำแรงขุดได้ถึง 11 exahash ต่อวินาที (EH/s) ในเดือนมกราคม และมีแผนเพิ่มระดับเป็น 23 EH/s ภายในกลางปีนี้ 

ในขณะนี้ทั้งโลกมี Hashrate การขุด Bitcoin อยู่ที่ 282.51 EH/s อ้างอิงจาก hashrateindex.com นั่นก็จะเท่ากับว่า Marathon กินสัดส่วนแรงขุดของทั้งโลกไปถึง 4%

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด