ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารหลายแห่ง แห่ปิดบัญชีซื้อขายคริปโตจำนวนมาก

3 Tc 5lrorm.jpg

ธนาคารในประเทศโปรตุเกสเริ่มเดินหน้าทำการปิดบัญชีประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการปิดบัญชีในส่วนของบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ก็ดี

ธนาคารในประเทศโปรตุเกสเริ่มเดินหน้าทำการปิดบัญชีประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการปิดบัญชีในส่วนของบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ก็ดี

แห่ปิดบัญชีคริปโต

สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่ได้มีการรายงานว่า ตอนนี้ประเทศโปรตุเกสจากตอนแรกที่ติดโพลหนึ่งในประเทศที่มีความเป็นมิตรต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กำลังกลายเป็นประเทศที่อยู่ในสถานะที่ไม่เป็นมิตรต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยที่ประเทศโปรตุเกสเคยถูกให้ความหวังเอาไว้ว่า จะเป็นประเทศผู้นำทางด้านฮับคริปโตเคอร์เรนซี่

Unxmhzcqjxg 3 1024x662.jpg

อย่างไรก็ตามสืบเนื่องจากความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากบริษัทที่ประกอบกิจการทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ รวมไปถึงเริ่มมีกรณีตัวอย่างหลายบริษัทที่กำลังประสบปัญหาทางด้านสภาพคล่อง ทำให้ทางธนาคารหลายแห่งเริ่มตัดสินใจที่จะทำการปิดบัญชีคริปโตกับทางบริษัทซื้อขายคริปโตโดยตรงแล้ว โดยธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง Banco Comercial Portugues รวมไปถึงสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่เริ่มมีการปิดบัญชีซื้อขายคริปโตแล้ว

สถานการณ์ไม่เป็นใจ

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการว่า บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีท่าทีเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร ขณะเดียวกันทางด้านธนาคารวิสาหกิจอย่าง Caixa Geral de Depositos ยังคงปฏิเสธที่จะทำการปิดบัญชีซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แม้ว่าธนาคารแห่งนี้จะไม่ได้มีการปิดบัญชี แต่เมื่อเทียบกับธนาคารส่วนใหญ่ในประเทศที่แห่กันปิดบัญชีซื้อขายคริปโตจำนวนมากขนาดนี้แล้ว คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินในบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่มากก็น้อย

ถึงกระนั้นธนาคาร Banco Comercial Portugues ไม่ได้ให้เหตุผลว่า การปิดบัญชีซื้อขายคริปโตมาจากสถานการณ์ตลาดคริปโตที่เป็นอยู่ในเวลานี้ แต่เป็นเรื่องของการที่บริษัทหลายแห่งไม่ได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มงวด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง