Metaverse

แมนฯ ซิตี้ ประกาศสร้างสนามกีฬาใน Metaverse

28081849 5da21946 31cd 414a 9412 1224671b7a8e.jpg

สโมสรฟุตบอลชื่อดัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เริ่มต้นโปรเจกต์สร้างสนามกีฬาใน Metaverse เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้กับสโมสร และกระชับความสัมพันธ์แฟนกีฬาทั่วโลก

ถ้าหากจะพูดถึงสโมสรฟุตบอลอันดับต้น ๆ ของประเทศอังกฤษ ณ วินาทีนี้นั้น คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ที่ผู้คนมักเรียกติดปากว่า แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกรายล่าสุด ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้กลับมาพร้อมประกาศครั้งใหญ่ หลังตกลงร่วมมือกับ Sony สร้างแบบจำลองเสมือนจริงของสนามกีฬาใน Metaverse ภายใต้ชื่อ Etihad Stadium ขึ้น เพื่อเปิดศูนย์กลางที่รวมเหล่านักกีฬา และแฟนบอลของสโมสรไว้บนแพลตฟอร์มดิจิทัล

สนามกีฬาใน Metaverse แห่งแรกของแมนฯ ซิตี้

เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางสโมสรได้ออกมาประกาศลงนามในข้อตกลงพันธมิตร 3 ปีร่วมกับบริษัท Sony เพื่อมอบประสบการณ์เสมือนจริงผ่านการใช้ระบบวิเคราะห์ภาพ และเทคโนโลยีการมาร์กจุดตามโครงกระดูกจากบริษัทในเครืออย่าง Hawk-Eye ในการสร้าง Etihad Stadium ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้กับบรรดาแฟนบอลจากทั่วโลก

Sei 88825004.jpg

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าข้อจำกัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 จะยังคงเป็นอุปสรรคขัดขวางการเดินทางมายังสนามกีฬาจริงสำหรับแฟนบอลบางรายก็ตาม แต่ทว่าความสามารถในการรับชมการแข่งขันกีฬาบนโลกเสมือนจริงอย่าง Metaverse อาจช่วยบรรเทาความอยากของแฟน ๆ ลงได้บ้าง โดยทางสโมสรยังคงหวังว่าแฟนบอลจะเพลิดเพลินไปกับสิทธิประโยชน์อีกมากมายที่พวกเขาจะได้รับหลังจากเข้าชมสนามกีฬาเสมือนจริง

ทำความรู้จักกับ Hawk-Eye บริษัทในเครือ Sony

Hawk-Eye บริษัทลูกในเครือ Sony โดดเด่นในเรื่องของการประมวลภาพกีฬาที่มาพร้อมกับบริการการจัดการ, ผลิต, จัดการวิดีโอ, ออกอากาศ และโซลูชันที่จะช่วยทำให้เกมการแข่งขันมีความเป็นธรรม และปลอดภัยมากขึ้น โดยมีจุดประสงค์ในการมุ่งมั่นส่งเสริมการจัดการแข่งขันกีฬาที่ดีขึ้นให้กับบรรดาผู้ชม และทีมงานมาอย่างยาวนาน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางองค์กรได้เคยยื่นมือเข้ามาช่วยกรรมการผู้ตัดสินเกมให้เข้าไปทำหน้าที่บนโลกเสมือนได้แบบเรียลไทม์มาแล้ว ดังนั้นแอปพลิเคชันในการสร้างภาพของ Hawk-Eye ตัวนี้ จึงสร้างความมั่นใจให้กับแฟนบอลได้ว่า มันจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมของสนามกีฬา Etihad ที่เสมือนจริงขึ้นมาบน Metaverse ได้อย่างแน่นอน

Etihad Stadium จะเข้ามาทลายข้อจำกัดที่ขวางกั้นทีมฟุตบอลกับแฟนคลับ

Nuria Tarre It B2 1024x576.jpg
Nuria Tarré ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของสโมสรแมนฯ ซิตี้

ทีมฟุตบอลชื่อดังกำลังใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการทลายกำแพงที่ขวางกั้นแฟนบอลที่ต้องการจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการรับชมการแข่งขันฟุตบอลแบบถ่ายทอดสด หรือ แบบบันทึกเทป โดยปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ได้เริ่มสร้างโครงสร้างสนามกีฬา Etihad Stadium เสมือนจริงขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ Nuria Tarré ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของสโมสรแมนฯ ซิตี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าว Inews เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ระบุว่า

“สิ่งที่ทำให้เราจินตนาการถึงการสร้างสัญลักษณ์ไว้บน Metaverse นั้นก็คือการช่วยให้แฟนบอลสามารถสร้างเกมการแข่งขันขึ้นมาใหม่ได้ โดยคุณจะสามารถนรับชมการแข่งขันแบบถ่ายทอดสด หรือ กลายเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าร่วมกิจกรรมจากมุมมองที่แตกต่างออกไป รวมไปถึงการเข้ามาเติมเต็มสนามกีฬาแห่งนี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการ เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวนั้นไร้ขีดจำกัด และเป็นสนามเสมือนจริงที่สมบูณ์แบบ”

การเพิ่มกระแสตอบรับ และการเป็นเจ้าของสินทรัพย์เสมือนนั้นนับเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ผู้ใช้งาน Metaverse ทุกคนควรมี ซึ่งทางสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งได้ออกมาคาดว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้นอาจเลือกที่จะคว้าโอกาสทั้ง 2 ทางเพื่อแลกกับการได้กระชับความสัมพันธ์ของแฟนบอลจากทั่วโลก ให้สามารถเข้าถึงทีมนักกีฬา และสนามกีฬาได้มากขึ้น

สโมสรอื่น ๆ เตรียมลุยตลาด Web3 และ Metaverse แล้วเช่นเดียวกัน

ในขณะเดียวกันการจู่โจมอุตสาหกรรม Web3 และ Metaverse ของทีมแมนฯ ซิตี้นั้นอาจสร้างความน่าสนใจให้กับสโมสร Liverpoor FC ได้ เนื่องจากล่าสุดสำนักข่าวของทางฝั่งหงส์แดงแอบเผยข่าวลืมที่ระบุว่าทางทีมฟุตบอลอาจกำลังพิจารณาที่จะเดินตามรอยของแมนฯ ซิตี้เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้มากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

Manchester United Confirms Tezos Sponsorship 1024x683.jpg

แน่นอนว่าทางด้านคู่แข่งรายสำคัญอย่างทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็ได้ออกมาตีตลาด Web3 ด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมทั้งประกาศจับมือกับ Tezos เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ เพื่อกลายเป็นพันธมิตรในอุตสาหกรรมคริปโต และผู้มอบอุปกรณ์การฝึกฝน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด