ข่าวต่างประเทศ

มาเลเซียหงายไพ่สำคัญ! ดัน Super app แอปที่เอื้อต่อการซื้อขายคริปโต

Wg Hxr1rlnk.jpg

ประเทศมาเลเซียเริ่มเดินหน้าเข้าสู่ประเทศที่มีความเป็นมิตรต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น จากการที่ธนาคารหลายแห่งเริ่มมีการปรับตัวเรื่องของการใช้เหรียญดิจิทัลบ้างแล้ว

ประเทศมาเลเซียเริ่มเดินหน้าเข้าสู่ประเทศที่มีความเป็นมิตรต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น จากการที่ธนาคารหลายแห่งเริ่มมีการปรับตัวเรื่องของการใช้เหรียญดิจิทัลบ้างแล้ว

ดันแอปพิเศษซื้อขายคริปโต

เช่นเดียวกับธนาคาร Kenanga Investment Bank Berhad ธนาคารเอกชนยักษ์ใหญ่ของประเทศมาเลเซียได้มีการจับมือกับบริษัทเทคโนโลยีการเงินยักษ์ใหญ่ของประเทศจีนอย่าง Ant Group ในการเปิดตัว Wallet ที่เป็นมิตรต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และได้เปิดแอปพลิเคชันที่สามารถทำการซื้อขายเหรียญคริปโตได้

3pybkxgtil0 1024x683.jpg

สอดคล้องกับคำประกาศของธนาคาร Kenanga ที่ได้ระบุว่า ทางธนาคารได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจกับทางบริษัท Ant Group ในการพัฒนาสุดยอดแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Super app ภายใต้ข้อกำหนดของข้อตกลงนี้ ทางด้านบริษัท Ant Group ได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชันร่วมกับ Kenanga

ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์

ทางด้าน Geoff Jiang ประธานฝ่ายเทคโนโลยีดิจิทัลของบริษัท Ant Group ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ธุรกิจหลายแห่งเริ่มมีการปรับตัวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการสร้างแอปพลิเคชันใหม่ ๆ และยกระดับประสิทธิภาพในการใช้งานแอปพลิเคชันมากขึ้น การใช้แพลตฟอร์มอย่าง mPaaS เข้ามาช่วยนั้นจะเป็นการยกระดับให้แอปพลิเคชันของธนาคาร Kenanga สามารถเสนอการให้บริการและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ใน SuperApp ได้อย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น

Super app เป็นแอปพลิเคชันที่มีการออกแบบที่อำนวยความสะดวกต่อการบริหารจัดการทางด้านการเงินในประเทศมาเลเซีย โดยเป็นแอปที่มีการรวมบริการสินทรัพย์ต่าง ๆ ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นหุ้น การลงทุนดิจิทัลอย่างคริปโตเคอร์เรนซี่ การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและกระเป๋าเงิน Wallet คาดว่าทางธนาคาร Kenanga จะมีการเปิดตัวแอปพลิเคชันดังกล่าวก่อนปี 2023 สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่ากระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศมาเลเซียยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain