General

ปริมาณบิทคอยน์ (Bitcoin) บน Exchange หดหนัก

Whrylysdxhi.jpg

ปริมาณบิทคอยน์ (Bitcoin) ที่คงเหลืออยู่บนกระเป๋าเงินในแพลตฟอร์ม Exchange นั้นน้อยลงเข้าไปทุกวัน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้มักส่อแววว่าจะมี ‘ข่าวดี’

สกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 1 ของตลาดอย่าง ‘บิทคอยน์ (Bitcoin)’ ยังคงไหลออกจากแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Crypto อย่างต่อเนื่อง แถมยังลดลงด้วยอัตราการหดตัวที่เร็วมาก ซึ่งโดยปกติของตลาดแล้ว เหตุการณ์แบบนี้มักส่อแววว่าจะมี ‘ข่าวดี’

ปริมาณบิทคอยน์ (Bitcoin) หดหนัก

Glassnode ผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึก ได้ออกมาแสดงให้เห็นถึง ‘สัญญาณดี’ ที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางกราฟที่เริ่มจะกลายเป็นเขียวของ Bitcoin โดยอธิบายว่า

https://twitter.com/glassnode/status/1553017879011942403

“จำนวนคงเหลือของ Bitcoin ในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมันได้หล่นแตะ 12.6% ของอุปทานหมุนเวียน (2.4 ล้าน BTC) แล้ว ซึ่งถือเป็นการไหลออกครั้งใหญ่ในจำนวนมากกว่า 4.6% ของอุปทานหมุนเวียนตั้งแต่ ATH เมื่อเดือนมีนาคม 2020”

ทั้งนี้ตัวเลขข้างต้นได้สะท้อนว่าสถานการณ์ของตลาด Bitcoin นั้นเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะการที่เงินไหลออกจาก Exchange นั้นมันหมายถึงวัฒนธรรมการถือครอง หรือ HOLD เนื่องจากเหรียญที่หายไปมักจะถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลเย็นเพื่อเก็บออมเสียเป็นส่วนใหญ่

บิทคอยน์ ค่อย ๆ มีข่าวดีที่ละน้อย

ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ BTC นั้นก็ยังคงเดินหน้าเพิ่มราคาของมันอย่างต่อเนื่อง โดยสกุลเงินดิจิทัลเบอร์ 1 ของตลาดตัวนี้ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4.18% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนอยู่ที่ระดับราคา 24,482 ดอลลาร์ระหว่างการซื้อขายระหว่างวัน

โดยการที่ราคาของ Bitcoin ค่อย ๆ พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องได้แสดงให้เราเห็นว่าเหรียญดังกล่าวมีโอกาสที่จะก้าวทะลุเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ (Week Moving Average: WMA) เพิ่มมากขึ้น โดยทางนักวิเคราะห์ Crypto อย่าง Rekt Capital ชี้ให้เห็นว่า

https://twitter.com/rektcapital/status/1553022536010661889

“BTC นั้นใกล้จะทำการปิดรายสัปดาห์สูงกว่า MA 200 สัปดาห์มาก ในทางเทคนิค ดูเหมือนว่า BTC กำลังจะทวงคืนจุด MA 200 สัปดาห์ให้กลับมาเป็นแนวรับอีกครั้งหนึ่ง”

ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ นั้นมักจะถูกใช้โดยนักวิเคราะห์ในการดูแนวโน้มระยะยาวของสินทรัพย์และมีบทบาทสำคัญในการแสดงให้เห็นว่าตลาดเป็นขาขึ้นหรือขาลง

นอกจากนี้ Rekt Capital ยังระบุอีกว่า Bitcoin กำลังมีปริมาณการซื้อที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย เนื่องจากสามารถหลุดพ้นจากราคาทางจิตวิทยาที่ 20,000 ดอลลาร์ได้

https://twitter.com/rektcapital/status/1553005707561164800

“BTC มีปริมาณการซื้อที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยเป็นครั้งแรกตั้งแต่มกราคม/กุมภาพันธ์ของปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ BTC ทำการพักฟื้นก่อนที่จะมีขาลงต่อ”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain