ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ราคา LUNC พุ่ง 65% วันนี้! คาดรับข่าวดีจาก Binance

Template Private 2022 09 27 T122908.738.png

ชาว Terra เฮอีกครั้ง! ราคา LUNC-LUNA พุ่งแรงแซงทางโค้ง บวกแล้ว 65% วันนี้ คาดรับประกาศใหม่จาก Binance หลังราคาดิ่งนรก 2 สัปดาห์ก่อนหน้า

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ขณะนี้ Luna Classic ราคาพุ่งไปแล้ว 65% ในรอบ 24 ชั่วโมง แตะพื้นที่ 0.0003 ดอลลาร์อีกครั้งหลังราคาดิ่งหนัก หลุดทะลุ -50% เมื่อราวสัปดาห์ก่อน คาดรับเหตุ Do Kwon ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ถูกออกหมายจับอย่างเป็นทางการก่อนหน้า

โดยการที่ราคาบวกขึ้นมาในครั้งนี้ก็คาดว่าจะเกิดจากการประกาศข่าวดีจาก Binance ที่จะเป็นการ 'เผาเหรียญ' ค่าธรรมเนียมการซื้อขาย LUNC ที่เกิดขึ้นบนกระดานซื้อขายของเว็บเทรด Binance

Image 135 899x1024.png
ราคา LUNC
รูปภาพ: CoinMarketCap

รับประกาศ 'เผาค่าธรรมเนียม' จาก Binance

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการ Binance ระบุว่าจะเป็นการเผาค่าธรรมเนียม 'ทั้งหมด' ที่มาจากการซื้อขายเหรียญ LUNC แบบ Spot และ Margin โดยการแปลงค่าธรรมเนียมให้เป็นเหรียญ LUNC และโอนไปยัง Burn address หรือกระเป๋าสำหรับเผาเหรียญโดยเฉพาะ

รวมไปถึงจะมีการประกาศประมาณเหรียญที่ถูกเผาไปแล้วในทุกสัปดาห์ และหมายเลข Transsaction จนกว่าจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ทางด้าน Changpeng Zhao หรือ 'CZ' ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance อธิบายเพิ่มเติมผ่าน Twitter ส่วนตัว ชี้ว่าระบบการเผาเหรียญ LUNC ในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อผู้ใช้งาน รวมไปถึงสภาพคล่องของการซื้อขายเหรียญใน Binance

และระบุว่าการตัดสินใจในครั้งนี้มาจากการรับฟังความเห็นของผู้ใช้งานโดยตรง หลังจากได้รับเสียงเชิงลบอย่างมากจากแผนการก่อนหน้าที่จะเป็นการเผา 'ภาษี' การซื้อขาย LUNC ส่วนหนึ่งจากผู้ใช้งาน และยังระบุว่าแผนการลักษณะดังกล่าวใช้เวลานานในการพัฒนา ซึ่งการตัดสินใจเผาค่าธรรมเนียมการซื้อขายสามารถทำได้เร็วกว่า

https://twitter.com/cz_binance/status/1574333354635563013

เช่นเดียวกันกับ Terra (LUNA) ที่ในวันนี้ก็บวกขึ้นมาแล้ว 30% เช่นกัน แม้จะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการประกาศในครั้งนี้

Image 136 1024x732.png
กราฟราคา LUNA
รูปภาพ: CryptoSiam
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง