ข่าวต่างประเทศ

อังกฤษควบคุม Stablecoins มากขึ้น หลังจากเกิดวิกฤตเหรียญ LUNA

Itq Acbfut0.jpg

กระทรวงการคลังของประเทศอังกฤษได้มีการยืนยันแล้วว่า จะเดินหน้าควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ประเภท Stablecoins มากขึ้นหลังจากที่เหรียญ LUNA กับ UST ปรับตัวลดลงรุนแรงแบบสุดขีด

กระทรวงการคลังของประเทศอังกฤษได้มีการยืนยันแล้วว่า จะเดินหน้าควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ประเภท Stablecoins มากขึ้นหลังจากที่เหรียญ LUNA กับ UST ปรับตัวลดลงรุนแรงแบบสุดขีด

วิกฤตเหรียญ LUNA คือปัจจัยสำคัญ

เรื่องนี้ทางด้านโฆษกกระทรวงการคลังได้ออกมากล่าวว่า สาเหตุที่เดินหน้าควบคุมกำกับมาจากการที่มีผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่พุ่งสูงขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ทางกระทรวงการคลังจะต้องเข้ามาควบคุมเพื่อให้การเงินในประเทศมีเสถียรภาพและสอดคล้องกับข้อบังคับให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

Vbcvcwuyvym 13 1024x742.jpg

หลังจากที่เหรียญ LUNA กับ UST ประสบกับวิกฤตที่มูลค่าของเหรียญปรับตัวลดลงเกือบเหลือศูนย์ หลายประเทศเริ่มให้ความสำคัญกับมาตรการควบคุมกำกับคริปโตมากขึ้น แต่สำหรับกระทรวงการคลังในประเทศอังกฤษจะให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโตประเภท Stablecoins มากกว่า เนื่องจากเหรียญคริปโตชนิดนี้มีการใช้ในการชำระเงินมากกว่า

ต้องมีความปลอดภัยไว้ก่อน

แม้ว่าจะมีการออกข้อบังคับในการควบคุมกำกับเหรียญคริปโต Stablecoins แต่ขณะเดียวกันทางกระทรวงการคลังอังกฤษจะต้องแน่ใจว่า ประชาชนสามารถใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านี้ได้อย่างไว้วางใจและปลอดภัย ที่ผ่านมารัฐบาลของประเทศอังกฤษได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การทำให้อังกฤษเป็น Hub ทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ระดับโลกและทำให้อังกฤษดึงเม็ดเงินลงทุนจากอุตสาหกรรมคริปโต

อย่างไรก็ตามเวลานี้ทางกระทรวงการคลังอังกฤษไม่ได้มีการรับปากว่า จะสามารถทำการควบคุมกำกับเหรียญคริปโต Stablecoins ได้อย่างอยู่หมัด เนื่องจากทางหน่วยงานไม่อาจรับประกาศในเรื่องการควบคุมการเคลื่อนไหวราคาเหรียญคริปโตได้ที่เห็นได้จากกรณีตัวอย่างจากเหรียญ LUNA กับ UST ที่ไม่มีใครหน้าไหนสามารถควบคุมความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้เลย ทำให้ทางรัฐบาลอังกฤษเริ่มมองแล้วว่า เหรียญ Stablecoins ไม่เหมาะกับการนำมาใช้ในการชำระเงิน แต่ทางรัฐบาลยังคงเดินหน้าจับตาเฝ้าดูความเคลื่อนไหวในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมกำกับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก